.

Bước chuẩn bị cho một cuộc chinh phục

.

Không chỉ với mục tiêu mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT của quần chúng, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao truyền thống và quốc tế hay để đánh giá chất lượng hoạt động TDTT của thành phố, Đại hội TDTT thành phố Đà Nẵng lần thứ 6 (2009) còn là một bước chuẩn bị rất quan trọng của TDTT thành phố.
 

Đua thuyền truyền thống vẫn là một trong những nội dung ưu tiên của Đại hội TDTT thành phố lần thứ 6.

Bởi với mục tiêu giành một thứ hạng tương xứng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010) mà Đà Nẵng là đơn vị đăng cai, Đại hội TDTT thành phố lần thứ 6 (2009) chính là điều kiện tốt nhất trong việc tuyển chọn, xây dựng và bổ sung lực lượng cho đoàn đại biểu thành phố trong ngày hội lớn của thể thao nước nhà. Tại Đại hội lần trước, việc phát hiện và bổ sung những gương mặt tiêu biểu từ phong trào đã mang về thêm cho Thể thao Đà Nẵng 1 HCV Wushu, 1 HCV Võ cổ truyền và 2 HCV đua thuyền truyền thống. Lần này, ngành TDTT hy vọng sẽ đạt được những kết quả như nhìn nhận của ông Nguyễn Trọng Thao, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT và Du lịch):

- Từ sự quan tâm của lãnh đạo các ngành, các cấp, chất lượng thể thao phong trào đã có những chuyển biến tích cực khi thành tích thi đấu được nâng lên rõ rệt và từng bước tiếp cận được với phong trào chung của cả nước. Mặt khác, số lượng người tham gia rèn luyện thân thể tăng 21,3% so với dân số thành phố, trong lúc đó, tỷ lệ này vào năm 2005 chỉ đạt 17,2%. Số CLB TDTT toàn thành phố cũng đạt đến gần 320. Trong nỗ lực để giành thứ hạng 7 toàn đoàn và đoạt 25-30 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010, Đà Nẵng tiếp tục phát huy những môn mũi nhọn như cử tạ, đua thuyền, điền kinh, bơi lôi, billiards và phấn đấu nâng thành tích các môn cờ, Pencak Silat, Wushu, Karatedo…

Ông Nguyễn Trọng Thao cho biết, Đại hội TDTT thành phố lần này sẽ đưa tổng số môn thi đấu lên khoảng 20 môn, trong đó, bổ sung 5 môn thi đấu mới gồm 3 môn thể thao hiện đại là karatedo, vovinam, bóng đá bãi biển cùng 2 môn thể thao dân tộc là đẩy gậy và kéo co. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp xã, phường dự kiến diễn ra từ tháng 1 đến tháng 5-2009 và đến ngày 2-9, Đại hội TDTT các quận, huyện cũng sẽ kết thúc. Cũng trong quá trình trên, một số môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp thành phố sẽ được tiến hành song song và đến cuối năm 2009, Đại hội TDTT thành phố lần thứ 6 sẽ chính thức khai mạc.

Để Đại hội TDTT thành phố đạt chất lượng chuyên môn tốt, Ban tổ chức đã đặt ra mục tiêu Đại hội TDTT cấp cơ sở cần thu hút đông đảo thanh - thiếu niên, học sinh tham gia tập luyện và thi đấu với nội dung gọn nhẹ, đơn giản. Trong lúc đó, các quận, huyện sẽ căn cứ vào thực tiễn phong trào và nội dung thi đấu của Đại hội TDTT thành phố để xác định nội dung thi đấu của đơn vị và tuyển chọn đội đại biểu về tham dự Đại hội TDTT thành phố. Đối với các ngành, nếu ngành GD-ĐT dựa trên cơ sở tổ chức giải Thể thao Học sinh thì lực lượng Công an, Quân đội đã có Hội thi Chiến sĩ khỏe, Đoàn Thanh niên đã có Hội khỏe Thanh niên hay LĐLĐ cũng sẽ tổ chức ngày Hội TDTT CNVC-LĐ...

Khẳng định quyết tâm tạo một sân chơi thực sự công bằng, trong sáng, tạo động lực phát triển cho phong trào TDTT toàn thành phố, Phó Giám đốc thường trực Sở VH-TT và DL Lê Nguyên Hồng cho biết: Do xác định việc tuyển chọn những gương mặt xuất sắc của cơ sở cho tương lai của Thể thao Đà Nẵng nên chúng tôi kiên quyết chống các hiện tượng tiêu cực và sẽ xử lý nghiêm túc chứ không chỉ nói suông.
 
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu các trọng tài phải làm cam kết thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của mình cũng như không dung túng cho các trường hợp tiêu cực của đội ngũ trọng tài. Với những bước chuẩn bị hết sức tích cực và nghiêm túc như thế, tất cả đang hy vọng Đại hội TDTT thành phố Đà Nẵng lần thứ 6 sẽ đạt được một kết quả khả quan. Và qua đó, những gương mặt xuất sắc thực sự sẽ góp phần mang lại thành công cho đoàn thể thao Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 sắp đến.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.