.
CHAMPIONS LEAGUE: BAYERN MUNICH - OLYMPIQUE LYON (1h45 ngày 1-10)

Áp lực chủ nhà

.

(ĐNĐT) - Chủ nhà Bayern Munich buộc phải lấy đấu trường khắc nghiệt Champions League để giải quyết tình hình bi đát ở giải trong nước. Tình thế buộc Klinsmann phải thắng nếu muốn giữ ghế của mình.

Dù thắng Steaua Bucharest 1-0 ngay trên sân Rumania hai tuần trước nhưng những trận đấu gần đây ở Bundesliga, Bayern Munich chơi rất tệ. Sau thất bại 0-1 trước Hanover tuần trước, áp lực càng đè nặng lên HLV Klinsmann. Chủ tịch Uli Hoeness đã nói với báo chí sau trận thua này rằng, Bayern Munich chơi quá cẩu thả và họ đã phải trả giá. Klinsmann phải nhanh chóng đưa đội bóng quay trở lại quỹ đạo. "Nếu như thắng được Lyon thì chiếc ghế HLV của ông ta vẫn được bảo đảm, bằng không...".

Chủ tịch Uli Hoeness (phải) yêu cầu Klinsmann phải thắng trong trận đấu tối nay.

Nói như thế nghĩa là ông Chủ tịch đã trao cho HLV trẻ tuổi Klinsmann bức thông điệp phải thắng trận đấu vào tối nay.

Có lẽ do ông Klinsmann quá lo nghĩ đến đối thủ lớn như Lyon mà bỏ qua tân binh Bundesliga như Hanover khi để những trụ cột Ze Roberto, Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski và Franck Ribery ngồi trên băng ghế dự bị. Bản thân Klinsmann cũng thừa nhận là Bayern đã đánh mất nhịp điệu tấn công. Bước vào trận đấu này, ông Klinsmann có niềm tin là Ribery sẽ ra sân ngay từ đầu và thể hiện được vai trò nhạc trưởng của mình, làm nguồn cảm hứng cho Toni, Klose và Schweinsteiger.

Đội khách Lyon đang có phong độ gần như không cản nổi ở Ligue 1 và tiền đạo Benzema thực sự là “hung thần” của các hàng phòng ngự. Tuy nhiên, anh đã phải rời sân trong trận thắng Nancy 2-1 vì đau mắt cá chân. HLV Claude Puel tự tin khẳng định là Benzema sẽ ra sân ngay từ đầu trên đất Đức để hoàn thành chỉ tiêu ít nhất là 1 điểm. So với trận hòa với Fiorentina 2 tuần trước, lần này Lyon có sự trở lại của Grosso và đội trưởng Juninho sau khi cả hai hồi phục chấn thương. Tiền đạo Sidney Govou sau khi được nghỉ ngơi ở trận cuối tuần gặp Nancy vì án treo giò tỏ ra quyết tâm sẽ có luôn 3 điểm ngay trên đất Đức.

Đây là trận đấu được dự báo có thế trận cởi mở và có nhiều bàn thắng bởi cả hai đều chọn lối đá tấn công làm chủ đạo.

Dự đoán: Bayern Munich 2 - Lyon 1

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Michael Rensing; Massimo Oddo, Lucio, Daniel van Buyten, Martin Demichelis, Philipp Lahm; Mark van Bommel, Bastian Schweinsteiger, Ze Roberto; Luca Toni, Miroslav Klose

Olympique Lyon: Hugo Lloris; Anthony Reveillere, Cris, Mathieu Bodmer, John Mensah; Jeremy Toulalan, Jean Makoun, Juninho, Sidney Govou; Karim Benzema, Fred

Các trận đấu khác vào rạng sáng 1-10: Fiorentina - Steaua Bucharest, AaB - M.U, Arsenal - Porto, BATE Borisov -Juventus, Zenit - Real Madrid, Fenerbahce - Dinamo Kiev, Villareal - Celtic.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.