.

Chia tay Oliver Kahn

.

(ĐNĐT) - Oliver Kahn từng là nỗi khiếp sợ của các tiền đạo trên khắp thế giới với phong cách chơi lì lợm. Anh chỉ kết thúc sự nghiệp ở tuổi 37 với bản thành tích đầy ấn tượng. Và cuộc chia tay của Kahn cũng đong đầy tình cảm người hâm mộ giành cho anh, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Đức.

Chia tay Oliver Kahn.

Tối qua (2-9, giờ địa phương), LĐBĐ Đức đã tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức với CLB Bayern Munich trên sân Allianz-Arena ở Munich trước khi Đức đá hai trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2010. Và đó cũng là trận đấu chia tay người đội trưởng Oliver Kahn. Kahn thi đấu trong màu áo của Bayern - nơi anh đã 8 lần nâng cao đĩa bạc Bundesliga và một lần vô địch Champions League năm 2001 - đã bị thủng lưới trước do hậu vệ Breno đá phản lưới nhà. Bước sang hiệp hai, tiền đạo Klose đã gỡ hòa và cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Kahn nói: “Tôi không có gì nuối tiếc cả. Đêm nay chính thức xác nhận một sự thay đổi lớn, lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã từng chịu áp lực lớn trong suốt thời gian chơi bóng chuyên nghiệp của mình nhưng đó thực sự là giai đoạn khó quên nhất trong cuộc đời tôi. Điểm cuối của giai đoạn phi thường đó là nơi bắt đầu một giai đoạn mới cho cuộc đời tôi”. Ngay sau lời phát biểu chia tay của Kahn, 69 nghìn khán giả trên sân Allianz-Arena đã vỗ tay như một lời chia tay một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của lịch sử bóng đá Đức.

Oliver Kahn đã có 557 lần thi đấu ở Bundesliga trong màu áo của Dormund và Bayern Munich sau gần 21 năm thi đấu chuyên nghiệp. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Kahn đã từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2002 khi giúp đội tuyển Đức lọt vào đến trận chung kết.

Sau khi giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số”, Oliver Kahn không theo đuổi nghiệp cầm quân mà chuyển sang làm truyền hình. Anh sẽ bắt đầu giai đoạn mới của cuộc đời với tư cách là cố vấn truyền hình từ trận đấu Đức gặp Phần Lan vào ngày 10-9 tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.