.

Fabio Capello: Các HLV cần tôn trọng tôi

.

(ĐNĐT) - Có vẻ như trận Andorra ở vòng loại World Cup 2010 không đáng quan tâm cho dù đó là trận ra mắt chính thức, Capello nhân cơ hội này quay lại “nắn gân” các HLV ở Premier League.

"Tôi rất muốn có sự tôn trọng lẫn nhau: giữa tôi với HLV các CLB".

Trước khi bước vào trận đấu với Andorra, HLV người Italia Fabio Capello chẳng đề cập gì tới trận đấu chính thức của mình trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Anh. Ông lại xoay sang than vãn chuyện bị HLV các CLB chỉ trích.

Đúng là sau trận giao hữu hòa 2-2 hút chết trước Cộng hòa Czech, ông Capello đã bị báo chí và dư luận Anh chỉ trích dữ dội về vấn đề chiến thuật. Đặc biệt, HLV Harry Redknapp của Portsmouth còn nặng lời cho rằng ông Capello đang “giết chết” tài năng của tiền vệ Gerrard khi xếp đội trưởng Liverpool đá bên cánh trái. Sau đó, ông Capello đã phải có cuộc nói chuyện mặt đối mặt với Redknapp để “thông hiểu vấn đề”.

Khi ông đưa ra danh sách đội tuyển Anh cho hai trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2010 với Andorra và Croatia không có tiền đạo Owen và Crouch, dư luận và báo chí Anh tiếp tục chỉ trích ông.

Capello nói trên tờ The Sun rằng ông đã nói chuyện với HLV các CLB để kiểm tra các vị trí khác nhau của nhiều cầu thủ. Và một số HLV lại nói chuyện về trận đấu với Czech. "Nên nhớ, tôi chưa bao giờ nói với họ về những trận đấu ở Premier League, những trận mà tôi chứng kiến. Tôi là HLV trưởng đội tuyển Anh, tôi tôn trọng các HLV ở CLB. Tôi muốn họ có sự tôn trọng ngược lại với tôi. Ngoài ra, tôi còn là Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Tôi rất muốn có sự tôn trọng lẫn nhau: giữa tôi với HLV các CLB. Tôi chưa bao giờ chỉ trích về các CLB thì các HLV ở CLB cùng đừng có chỉ trích sự trình diễn của đội tuyển Anh", ông nói.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.