.
Giải Bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên 2008:

Cơ hội cho những tài năng bóng đá trẻ

.

(ĐNĐT) - Chiều nay (20-9), tại sân vận động Tự Do (Huế), giải Bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 2 (2008) khai mạc với sự tham dự của U21 Việt Nam, U21 Malaysia, U21 Thái Lan, U21 Iran, U21 Singapore, U21 Myanmar.

Đánh giá về giải Bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 2 (2008), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thừa nhận: "Đây được xem là một giải đấu "Tiền SEA Games" rất cần thiết để bóng đá Việt Nam có điều kiện chuẩn bị cho SEA Games 25 (2009)".

Sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ góp phần quan trọng vào thành công của giải Bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên 2008.

Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế cũng khẳng định: "Với việc các đội khách mời đều đánh giá cao và cử thành phần tốt nhất đến dự giải, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có điều kiện cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào cuộc đua tranh chính thức tại SEA Games 25. Hơn thế nữa, trong một tương lai không xa, chúng tôi đang xây dựng kế hoạch mời các đội bóng Trẻ đến từ châu Âu, Nam Mỹ sang tham gia giải nhằm góp phần để bóng đá Việt Nam có thể được tiếp cận với nhiều nền bóng đá tiên tiến trên thế giới".

Là đội bóng duy nhất từng 3 lần đến Việt Nam thi đấu, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kawin Kachendecha cho biết: "Chúng tôi từng có những ấn tượng tốt đẹp về giải khi từng 2 lần được sang thi đấu tại Việt Nam. Vì thế, có thể khẳng định, đây là một giải đấu có chất lượng và tạo cơ hội để các nền bóng đá có thể tuyển chọn được những cầu thủ xuất sắc cho các đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia".

Ông Pathmanathan Thambiayah, HLV trưởng đội U-21 Singapore - cho biết: "Giải Bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên là cơ hội để các cầu thủ trẻ được cọ xát, nhất là với chúng tôi khi Singapore không có nhiều điều kiện tham gia thi đấu các giải quốc tế. Cho nên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt và cố gắng cao nhất để có thể đạt kết quả mong muốn".

Cũng với mục tiêu tạo điều kiện vững chắc cho sự phát triển của tương lai bóng đá quốc gia, Malaysia đã cử chính thành phần từng dự giải bóng đá U-19 quốc tế tranh Cúp Báo Thể thao Việt Nam 2008 tại Hà Nội. Trong lúc đó, theo Trưởng đoàn bóng đá Iran Alizera Taghipour - đội khách mời duy nhất ngoài khu vực Đông Nam Á - giải đấu này rất quan trọng với các học trò của ông. Theo ông Taghipour, ngay sau khi kết thúc giải đấu này, các cầu thủ Iran sẽ tiếp tục sang Saudi Arabia để tham dự vòng đấu bảng giải Vô địch U-19 châu Á cùng 3 đại biểu khác của bóng đá châu lục.

Với tiêu chí "Xanh - Sạch - Đẹp", toàn bộ các đội đều bày tỏ quyết tâm nhập cuộc với tinh thần Fair Play và hữu nghị lên hàng đầu. Bởi, với sự nhập cuộc nghiêm túc và thái độ thực sự cầu thị, những tài năng trẻ mới có cơ hội tỏa sáng để làm nền tảng cho bóng đá quốc gia trong tương lai gần.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.