.
Giải Bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên lần 2 (2008):

Khởi đầu ấn tượng

.

(ĐNĐT) - Chiều qua (20-9), giải Bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 2 (2008) đã chính thức khởi tranh trên sân vận động Tự Do (Huế) với trận khai mạc giữa đội U-21 Việt Nam và U-21 Malaysia.

Do mới được tập luyện chung với nhau trong khoảng thời gian quá ngắn nên các cầu thủ chủ nhà đã thiếu sự ăn ý cần thiết ngay khi trận đấu khởi đi. Và pha phá bóng sau đó của thủ môn Văn Hưng suýt tạo cơ hội cho đội bạn mở tỷ số sau khi bóng đập chân Ambumamee (9).

Đức Thiện (phải) đã tỏa sáng với cú đúp trong trận ra quân của đội tuyển U-21 Việt Nam.


Thế nhưng, đội U-21 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số khi pha căng ngang của Đức Tài (19) được Đức Thiện (11) tận dụng bằng cú đặt lòng cận thành, giúp đội quân của HLV Lưu Quốc Tân vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 18, cũng bắt nguồn từ đường chọc khe thuận lợi của Đức Tài (19), Văn Khải (12) dễ dàng đánh bại thủ môn Bin Selemat (Malaysia), nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Sau đó, Đức Thiện (11) đã ghi được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình khi pha sút phạt khôn ngoan của Đức Tài (19) khiến hàng phòng ngự đội bạn lúng túng và Đức Thiện (11) băng vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội U-21 Việt Nam. Bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 của đội chủ nhà do Văn Khai thực hiện thành công pha đá phạt đền ở phút 63.

Tuy nhiên, trong một chiều không đạt phong độ tốt, thủ môn Văn Hưng suýt khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt khi anh chính là nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua của đội U-21 Việt Nam. Trong đó, bàn thua để đội bạn san bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 7 xuất phát từ pha "xuất tướng" thiếu quyết đoán của anh, tạo cơ hội cho Bin Saraani (10) băng vào cắt mặt và đánh đầu vào cầu môn trống. Trong bàn thua thứ 2, Văn Hưng lại phạm sai lầm trong phán đoán để Vivekandanthan (14) tiếp tục đánh đầu vào lưới trống, rút ngắn cách biệt còn 2-3.

May mắn cho Văn Hưng khi những sai lầm đáng tiếc của thủ môn này được các đồng đội nỗ lực tạo được những bước chuyển rất quan trọng ở những thời điểm quyết định. Điều đáng nói, sau hơn 1 giờ được thi đấu với nhau, các cầu thủ U-21 Việt Nam đã tìm được tiếng nói chung và không ít lần khiến khung thành Malaysia chao đảo như cú đánh đầu vọt xà của Văn Mẹo (11, phút 82) hay 2 cú sút bật chân hậu vệ đội bạn của Thanh Hưng (14, phút 88 và 89). Dẫu sao, đây cũng là một khởi đầu tương đối thuận lợi cho các học trò của ông Lưu Quốc Tân khi đến ngày 24-9, đội U-21 Việt Nam mới gặp Thái Lan sau khi đội bóng này phải gặp Malaysia vào chiều 22-9.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng B, Iran đã cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng là một ứng cử viên nặng ký của ngôi vô địch lần này. Không chỉ 6 lần tung lưới Singapore (do công Rasoul Kar, số 5, phút 12; Karim Ansari Fard, số 9, phút 33; Lakhmehsari, số 7, phút 40 - 11 mét; Amirkamdar, số 6, phút 58; Hadi Azizi, số 16, phút 79 và Khalilzadeh, số 21, phút 90 + 2), Iran còn thể hiện một lối đá đầy biến hóa dựa trên ưu thế về thể hình, thể lực và sự vượt trội về kỹ thuật cá nhân cùng tư duy chiến thuật so với những đội bóng đã thể hiện trong ngày ra quân. Vì thế, sẽ không là bất ngờ nếu các cầu thủ U-21 Iran (mà thực chất là U-19) giành ngôi vô địch lần này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.