.
GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ U-21 BÁO THANH NIÊN LẦN THỨ 2 (2008):

Lại “rào cản” Thái Lan!

.

Dù Thái Lan chỉ đưa sang thành phần U-19, nhưng các cầu thủ U-21 Việt Nam vẫn không thể vượt qua trong trận đấu chiều qua (24-9) và mất vị trí đầu bảng vào tay đối thủ chính ở bảng A. Sự khởi đầu thuận lợi của các học trò HLV Lưu Quốc Tân bắt nguồn từ việc Thái Lan đã chủ động lùi thấp đội hình bởi chỉ cần một kết quả hòa, đội bóng của HLV Kawin Kachendecha đã có thể tránh được Iran tại vòng bán kết.

Dù có một sự khởi đầu thuận lợi nhưng các cầu thủ U-21 Việt Nam (áo đỏ) vẫn để Thái Lan (áo vàng) giành thắng lợi chung cuộc.

Bàn thắng sớm từ phút thứ 7 sau pha kết thúc cận thành của Đức Thiện (11) đã giúp các cầu thủ U-21 Việt Nam hưng phấn hơn. Đáng tiếc, sau một số cơ hội có thể kéo dài cách biệt nhưng không tận dụng thành công, sai lầm cá nhân của Phan Thanh Hưng (14) đã tạo điều kiện cho Manuenangrak (2) tung lưới thủ môn Thành Nam (Việt Nam) vào phút bù giờ của hiệp 1.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ U-21 Việt Nam đã có không ít cơ hội có thể vượt lên, song Đức Thiện (11) liên tiếp bỏ lỡ trong các phút 48, 53. Để rồi, ở những phút cuối, khi thể lực của đội chủ sân cạn dần, những pha tăng tốc của các mũi nhọn Thái Lan đã thường xuyên đặt khung thành thủ môn Thành Nam (Việt Nam) vào tình trạng nguy hiểm. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha đánh đầu cận thành khá thoải mái của Kaikaew (17), giúp đội khách ấn định chiến thắng 2-1 như một kết quả tất yếu. Kết quả này khiến các cầu thủ U-21 Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phải đối đầu cùng Iran tại vòng bán kết (ngày 26-9).

Trong trận đấu còn lại của bảng B giữa 2 đội Myanmar và Singapore cũng diễn ra vào lúc 18 giờ chiều qua, đội Singapore thắng Myanmar 1-0. Như vậy, Singapore gặp Thái Lan ở trận bán kết 2.
                   
BẢO AN

;
.
.
.
.
.