.
GIẢI BÓNG ĐÁ U-21 BÁO THANH NIÊN LẦN THỨ 12 (2008)

Đà Nẵng hoàn thành ước vọng

.

Cuối cùng, ước vọng giành danh hiệu vô địch sau 5 năm khao khát cũng đã thành hiện thực với các cầu thủ U-21 Đà Nẵng sau khi giành thắng lợi trước CLB TP.Hồ Chí Minh trong trận chung kết vào chiều qua (14-9) trên sân vận động Quy Nhơn (Bình Định).

Hầu như mọi dự báo về chuyên môn đều bị phá sản khi cơn mưa lớn đổ ập xuống trước trận đấu khiến cầu thủ cả hai đội đều nhập cuộc hết sức khó khăn. Mặt sân lầy lội và bóng trơn ướt đã ngăn cản cầu thủ hai đội thực hiện các miếng chiến thuật quen thuộc. Những pha phối hợp ít chạm đã nhanh chóng mất tác dụng khi toàn bộ các đường bóng đều bị ngăn chặn bởi...mặt sân trước khi hàng hậu vệ hai đội can thiệp. Chính vì thế, trong suốt hiệp 1, cầu thủ cả hai đội đã không thể kiến tạo được những tình huống đáng kể, đủ sức uy hiếp khung thành đối phương.

Tuy nhiên, bước vào hiệp 2, sau khi có những điều chỉnh cần thiết, cả hai đội đều thể hiện được một bộ mặt khác hơn so với 45 phút đầu tiên. Trong bối cảnh đối thủ chưa kịp bắt nhịp, tận dụng cơ hội đầu tiên từ một pha phạt góc bên cánh trái, Huỳnh Phúc Hiệp (20) đã bật cao đánh đầu, đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0. Bị dẫn bàn khá bất ngờ, các học trò của HLV Lưu Quốc Tân vùng lên mạnh mẽ và phút 64, tưởng chừng trận đấu đã trở về vạch xuất phát khi pha băng ra đấm bóng của thủ môn Xuân Nam (Đà Nẵng) thiếu độ chính xác, khiến bóng trượt về phía cầu môn trống song lại chệch cột dọc.

Có thể thấy, sự điều chỉnh của HLV Phan Thanh Hùng khá hợp lý và các cầu thủ Đà Nẵng cũng thích nghi tốt hơn đối thủ trên mặt sân lầy lội, dù trời tạnh mưa từ đầu hiệp hai. Nhờ đó, trong thời gian còn lại, Đà Nẵng chính là đội chiếm ưu thế với không ít cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ. Đáng kể nhất là đường tạt bóng khá chuẩn xác của đội trưởng Đoàn Hùng Sơn (8) và Văn Quân (10) tung người vô-lê rất đẹp song đáng tiếc, bóng lại chệch cột trong gang tấc khi trận đấu ở vào phút 67. Chỉ sau đó 3 phút (phút 70), Văn Quân (10) lại băng vào đón đường tạt bóng từ cánh phái của Phúc Hiệp (20) nhưng tiền đạo này đã không đón trúng bóng.

Càng về cuối trận, các cầu thủ U-21 TP. Hồ Chí Minh càng nỗ lực đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm cơ hội. Cố gắng ấy suýt được đền đáp khi ở phút 79, đội trưởng Đức Thiện (12) thực hiện cú đột phá đẹp mắt từ cánh trái và thực hiện đường căng ngang rất nguy hiểm. Đáng tiếc, pha tiếp bóng của Văn Khải (14) không chính xác trong tình thế đối diện cầu môn Đà Nẵng. Sau tình huống sóng gió ấy, hàng phòng thủ Đà Nẵng đã thi đấu tập trung hơn và hạn chế tối đa các pha bóng tiếp cận khung thành thủ môn Xuân Nam (Đà Nẵng) của đối phương. Để trong khoảng thời gian còn lại cùng với 4 phút bù giờ, mọi cố gắng của các cầu thủ U-21 TP.Hồ Chí Minh đều nhanh chóng rơi vào tuyệt vọng khi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã bảo vệ thành công tỷ số mong manh 1-0 và giành ngôi vô địch sau 5 năm chờ đội.

Sau trận đấu, Ban tổ chức giải đã trao các giải thưởng cá nhân với ngôi “Vua Phá lưới” cho Đức Thiện (12-CLB TP.Hồ Chí Minh), “Thủ môn xuất sắc nhất” cho Lê Văn Hưng (Khánh Hòa), “Cầu thủ xuất sắc nhất” cho Huỳnh Phúc Hiệp (20-Đà Nẵng) cùng giải thưởng Phong cách cho đội Đà Nẵng. Đội CLB TP.Hồ Chí Minh được trao giải á quân cùng phần thưởng 100 triệu đồng. Trong lúc đó, ngoài Cúp, cờ, đội vô địch Đà Nẵng còn được nhận 200 triệu tiền thưởng. Trong ngày hôm nay (15-9), các cầu thủ trong đội tuyển U-21 Báo Thanh Niên sẽ lên đường ra Huế để chuẩn bị cho giải Bóng đá U-21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 2 (2008) sẽ khởi tranh vào ngày 20-9 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.