.
GIẢI BÓNG ĐÁ U-21 BÁO THANH NIÊN LẦN THỨ 12

Đội chủ nhà bất ngờ thất bại ở trận khai mạc

.

Chiều qua (4-9), vòng chung kết Giải bóng đá U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 12 (2008) đã chính thức khai mạc trên sân vận động Quy Nhơn (Bình Định).

Quang cảnh lễ khai mạc giải Bóng đá U-21 trên sân Quy Nhơn.

Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban tổ chức giải, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế khẳng định, với tiêu chí xuyên suốt là “xanh-sạch-đẹp”, giải bóng đá U-21 tiếp tục là nguồn cung cấp tài năng cho bóng đá nước nhà và hy vọng, từ những thay đổi cần thiết, giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 12 (2008) sẽ là một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất từ trước đến nay. Sau phần khai mạc diễn ra ngắn gọn, trận đấu khai mạc giải trong khuôn khổ bảng A giữa đội chủ nhà Bình Định và An Giang đã được khởi tranh.

Được đánh giá cao hơn khi được tăng cường 5 vị trí quan trọng như Đình Hiệp, Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Tăng Tuấn, Ngọc Nguyên, Anh Tuấn (Hoàng Anh Gia Lai), nhưng tâm lý căng thẳng, khiến các cầu thủ chủ nhà không có được sự khởi đầu như ý. Chỉ có một vài cơ hội hiếm hoi trong hiệp 1 từ những pha phối hợp của bộ đôi Tăng Tuấn - Đình Hiệp nhưng Tăng Tuấn đã 2 lần bỏ lỡ cơ hội lập công ở các phút thứ 5 và 30.

Với lối chơi phòng thủ - phản công, các cầu thủ U-21 An Giang đã kiên trì chờ đợi cơ hội để đến phút 40,  từ sai lầm của hậu vệ Ngọc Nguyên, Hải Đăng (19) đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Đến phút 54, từ đợt phản công nhanh, các cầu thủ khách An Giang đã ghi bàn thắng thứ 2 trong trận với pha lập công của Văn Mộc (7), ấn định thắng lợi 2-0 đầy bất ngờ cho An Giang. Thua ngay ở trận ra quân, tiền đạo Đình Hiệp (Bình Định) còn bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2 vào những phút cuối trận.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.