.

Nội bộ tuyển Đức rạn nứt

.

(ĐNĐT) - Hai nhân vật cốt cán và thân cận nhất của HLV Joachim Loew ở đội tuyển Đức là Oliver Bierhoff và Michael Ballack. Bierhoff là lãnh đội, còn Ballack là tiền vệ tổ chức mang băng thủ quân. Vậy mà cả hai đang “như sừng với mỏ”, chẳng thèm nhìn mặt nhau làm cho HLV Loew khó xử vô cùng.

Số là sau thất bại ở trận chung kết Euro 2008 tại Vienna trước Tây Ban Nha, ông Bierhoff yêu cầu Ballack dẫn đồng đội tiến ra sân cám ơn khán giả. Ballack (ảnh bên) không chịu làm theo và thế là hai bên nhảy vào cãi vã ầm ĩ với nhau ngay trước mặt bàn dân thiên hạ và suýt lao vào choảng nhau khi đội vừa nhận HCB trở về phòng thay đồ. 

Trước trận đấu tập giữa đội tuyển Đức với Bayern Munich mới đây, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã tổ chức cuộc hòa giải giữa hai. Cả hai thừa nhận bỏ lại quá khứ để hướng tới tương lai vì mục tiêu chung là đội tuyển quốc gia. Chính Bierhoff cho biết cuộc nói chuyện mặt đối mặt vừa rồi đã giúp hai bên thông hiểu nhau và hy vọng cả hai sẽ lại chơi golf cùng với nhau như thuở trước.

Nhưng sự bình yên chưa được bao lâu thì cả hai lại chỉ trích nhau trên mặt báo sau trận thắng Liechtenstein. Bierhoff “nuốt” lời hứa khi khai mào chỉ trích trước. Ông nói đội tuyển Đức thắng mà chẳng cần có mặt Ballack (cầu thủ này đang bị chấn thương), điều đó cho thấy đội tuyển không hề phụ thuộc vào tiền vệ Chelsea này. Ballack không vừa khi bảo chuyện thắng thua của đội tuyển không bao giờ có sự ảnh hưởng của Bierhoff.

Tình thế buộc Chủ tịch DFB Theo Zwanziger phải vào cuộc. Phát biểu trên Thông tấn xã Đức, ông Zwanziger bảo rằng như thế đã là quá đà. Mối quan hệ không tốt đẹp giữa Bierhoff và Ballack đã làm phương hại đến toàn bộ đội tuyển, trước mắt là trận đấu với Phần Lan. Ông Zwanziger cũng nhắc nhở HLV Loew phải trực tiếp giải quyết rốt ráo vụ việc này vì cả hai là những nhân vật then chốt của tuyển Đức, chậm nhất là đến khi đội tuyển tập trung trở lại vào giữa tháng 10 tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.