.

Ôi, Klinsi!

.

(ĐNĐT) - Sau thành công ở World Cup 2006, Jurgen Klinsmann trở về Mỹ sống vui vẻ cùng vợ con, chẳng màng đến nghiệp HLV vừa mới phất lên. Nhưng cái tên Klinsmann không vì thế mà phai nhạt đi, thậm chí rất nhiều đội bóng muốn có ông như Tottenham, Barcelona... Nhưng cuối cùng ông quyết định chọn bến đỗ là Bayern Munich.

Tài cầm quân của Klinsman đang bị đặt dấu hỏi.

Đây là CLB đầu tiên của Klinsi nên không có ít lời đàm tiếu bởi vì Bayern Munich luôn nổi tiếng với cái tên FC Hollywood. Cũng giống như lần LĐBĐ Đức mời ông vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển để kế nhiệm Voller, không ít người cho rằng đội tuyển sẽ khó cất cánh bởi vì ông chưa từng huấn luyện ở bất cứ nơi nào. Điều đó có vẻ không quan trọng, ông vẫn đi đi về về Đức - Mỹ nhưng đội chủ nhà World Cup 2006 đã đoạt ngôi vị thứ 3, cao hơn mục tiêu đặt ra.

Klinsi được mời về Bayern Munich với khát vọng không chỉ ở Bundesliga mà còn cả đấu trường châu lục. Ban lãnh đạo CLB đã làm theo ý ông trong cuộc cách mạng huấn luyện với rất nhiều điều thay đổi, có khi là kỳ quặc, nhưng họ có được niềm tin rằng ông sẽ thành công với Bayern như đã thành công với đội tuyển quốc gia.

Bayern Munich đá 4 trận đầu mùa ở Bundesliga với kết quả 2 thắng, 1 hòa và 1 thua. Như vậy đủ để làm người hâm mộ thấy sốt ruột nhưng họ đủ kiên nhẫn để chờ cho Champions League khởi tranh và tiếp theo là trận đấu đỉnh cao của Bundesliga giữa Bayern Munich với Werder Bremen ngay tại sân Allianz Arena. Các CĐV xứ Baravia vừa mới cười vui sau chiến thắng 1-0 trên sân Steaua Bucharest ở vòng 1 Champions League và tin rằng các cầu thủ của Klinsi sẽ làm “thịt” Bremen như họ đã từng làm ở mùa giải vừa qua. Đã thế, đội khách còn chưa hết “quê” vì để đội bóng hạt tiêu ở đảo Síp Anorthosis cầm hòa hồi giữa tuần.

Vậy mà đã có một cuộc quật khởi ngoạn mục: Bremen thắng chủ nhà Bayern 5 bàn trước và chỉ để gỡ lại 2 bàn những phút cuối trận. Vậy là Bayern Munich đã khép lại chuỗi 20 trận bất bại trên sân nhà với sự hoài nghi rất lớn của người hâm mộ. HLV Klinsmann dù đã thay người rất sớm để lấy lại thế trận sau khi bị dẫn bàn nhưng bất thành. Điều đó làm cho người ta đặt dấu hỏi lớn về tài cầm quân của cựu HLV đội tuyển Đức này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.