.
QUẢ BÓNG VÀNG CHÂU ÂU 2008:

Hơn 10.000 người ủng hộ Casillas

.

(ĐNĐT) - Thị trưởng Esteban Parro của Mostoles, một thành phố nằm sát thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, đã phát động một chương trình săn tìm chữ ký trên mạng để ủng hộ cho thủ môn đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Iker Casillas đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu năm nay.

Với chức vô địch Euro 2008, Casillas hy vọng giành được danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu.

Ông phát động từ ngày 25-8 và chỉ một tuần sau đã có 10.458 người cùng tham gia đăng ký. Lý do mà ông Parro phát động kế hoạch này là vì Casillas sinh ra và lớn lên ở Mostoles. Casillas trở thành người hùng của Tây Ban Nha sau khi cản hai cú sút luân lưu 11m trong trận tứ kết Euro 2008 để giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-2 trước Italia sau khi hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu. Sau đó, Casillas cùng với các đồng đội đã nâng cao chiếc cúp vô địch Euro 2008.

Dự kiến chương trình này sẽ kéo dài đến ngày 31-10, sau đó ông Parro sẽ gửi kết quả đến Ban tổ chức Quả bóng Vàng châu Âu là tờ báo France Football. Đây là một giải thưởng danh giá mà bất cứ cầu thủ nào cũng ước mơ một lần được đón nhận.

Quả bóng Vàng châu Âu sẽ được một ban gồm các phóng viên và quan chức bóng đá trên toàn thế giới tiến hành bầu chọn trong một cuộc bỏ phiếu do tờ France Football tổ chức. Thủ môn cuối cùng đoạt giải thưởng danh giá này là Lev Yashin, thủ môn người Liên Xô (cũ), vào năm 1963. Năm ngoái, danh hiệu này thuộc về tiền vệ người Brazil Ricardo Kaka.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.