.
SHB Đà Nẵng

Lặng lẽ giữa “cơn lốc” chuyển nhượng

.

V-League 2008 khép lại với SHB Đà Nẵng không quá bi đát dù CLB này có sự khởi đầu không như mong muốn. Tuy nhiên, vị trí thứ tư chung cuộc chưa hẳn thỏa mãn được khát vọng của các thành viên CLB do mục tiêu giành huy chương đã vuột mất vào giờ chót. Chuẩn bị cho mùa giải mới, dù vẫn chưa xây dựng kế hoạch cụ thể tại V-League 2009 song SHB Đà Nẵng đã sớm có sự điều chỉnh nhân sự ngay sau khi mùa giải 2008 kết thúc.

Almeida (trái) và Molina (phải) cùng Rogerio vẫn là những gương mặt không thể thiếu của SHB Đà Nẵng tại V-League 2009.

Có đến 7 cầu thủ - gồm cả cầu thủ nội lẫn cầu thủ ngoại - kết thúc hợp đồng và SHB Đà Nẵng đã thanh lý với 3 cầu thủ; trong đó, có “cựu binh” Phạm Hùng Dũng cùng 2 ngoại binh Brazil đến từ giai đoạn 2 V-League 2008. Trong lúc đó, dù được đề nghị nhưng tiền vệ Lê Hồng Minh không đồng ý tái ký. Ngược lại, tiền đạo Molina cùng hai hậu vệ Lê Quang Cường và Quốc Thanh đều chấp nhận ở lại khoác áo SHB Đà Nẵng sau khi thỏa thuận được những điều khoản trong bản hợp đồng mới. Hai cầu thủ chủ chốt khác là tiền đạo Almeida và tiền vệ Rogerio cũng vẫn tiếp tục ở lại do còn hợp đồng đến hết năm 2009.

Mối quan ngại lớn nhất với SHB Đà Nẵng hiện nay vẫn là khoảng trống do Hồng Minh để lại. Tuy nhiên, sau màn trình diễn khá ấn tượng của lứa cầu thủ U-21 vừa giành chức vô địch giải Bóng đá trẻ U-21 Báo Thanh Niên 2008, Ban huấn luyện của CLB cũng đang hướng đến việc xây dựng Nguyên Sa hay Phan Thanh Hưng đảm trách vị trí tiền vệ phòng ngự trong một tương lai gần.

Trước mắt, có thể đôn Phước Vĩnh - vốn không xa lạ với vị trí này - làm nhiệm vụ phòng thủ trước cặp trung vệ. Cùng với những phương án thay thế, SHB Đà Nẵng ưu tiên tuyển mộ một cầu thủ có kinh nghiệm và khả năng chuyên môn điền khuyết vị trí tiền vệ phòng ngự; đồng thời với việc tìm kiếm thêm 2 cầu thủ ngoại gồm 1 tiền vệ và 1 tiền đạo để bổ sung lực lượng. Đánh giá về lực lượng SHB Đà Nẵng, Giám đốc điều hành Bùi Xuân Hòa cho biết:

Quang Cường (trái) và SHB Đà Nẵng đang tự tin hướng đến mùa giải mới.

- Hiện tại, chúng tôi có nguồn cầu thủ nội khá phong phú; đặc biệt sau thành công của các cầu thủ U-21. Ngược lại, thành phần cầu thủ ngoại vẫn khá mỏng nên việc chiêu mộ thêm 2 ngoại binh và ưu tiên cho hàng công đang được tính đến. Chưa kể, hiện nay, cầu thủ Việt Nam có trình độ chuyên môn tốt đang rất hiếm hoi nên giá cả được đẩy lên đến mức vô lý. Vì thế, chúng tôi không lao vào thị trường chuyển nhượng bằng mọi giá. Bên cạnh đó, việc sử dụng các cầu thủ U-21 đang được tính toán hợp lý để bổ sung lực lượng.

Như vậy, trước mùa V-League 2009, SHB Đà Nẵng không tham gia vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ khi xu thế “làm giá” đang bùng phát. Điều này, một phần nhờ vào hiệu quả đào tạo trẻ của bóng đá Đà Nẵng trước đây nên không rơi vào tình trạng thiếu lực lượng kế thừa.

Đến lúc này, về lực lượng, xem ra SHB Đà Nẵng không quá lo lắng. Vào đầu tháng 10 này, Ban huấn luyện sẽ có những tính toán phù hợp trong việc xây dựng thành phần chính thức cho mùa giải mới. Trước mắt, SHB Đà Nẵng sẽ tham gia thi đấu Cúp Bóng đá Bình Dương mở rộng BTV 2008 và nếu không có gì thay đổi, đội sẽ có chuyến tập huấn tại Thái Lan trước khi V-League 2009 khởi tranh vào đầu tháng 2-2009.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.