.
THẮNG INTER TRONG TRẬN DERBY THÀNH MILAN:

AC Milan trở lại

.

(ĐNĐT) - Derby thành Milan đã kết thúc với những cảm xúc trái ngược nhau. Milan bay bổng với bàn thắng duy nhất của Ronaldinho, trong khi đó, Inter của Mourinho cao ngạo đã cúi đầu rời sân với thất bại đầu tiên tại Serie A.

Màn phối hợp chính xác giữa bộ đôi Brazil Kaka và Ronaldinho ở phút 36 đã đem về bàn thắng duy nhất của trận derby thành Milan trong trận đấu muộn nhất vòng 5 Serie A vào rạng sáng 29-9. Kaka phá bẫy việt vị Inter Milan để đón đường chuyền của Ronaldinho và tạt vào chuẩn xác để chính Ronaldinho băng xuống bật cao đánh đầu buộc thủ môn Julio Cesar chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Đó là bàn thắng đầu tiên của chàng “Răng vẩu” kể từ khi chuyển từ Barcelona đến với AC Milan. Bàn thắng này càng thêm ý nghĩa khi ông chủ CLB cũng là Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi mừng sinh nhật lần thứ 72 đúng vào ngày hôm nay.

Ronaldinho ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Serie A.


Phát biểu sau trận đấu, Ronaldinho nói cảm thấy rất hạnh phúc và bàn thắng này sẽ giúp anh tự tin hơn để ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. "Các CĐV đã giúp tôi sống trong bầu không khí như gia đình. Tôi xin dâng tặng bàn thắng này cho CĐV và cho Chủ tịch CLB nhân ngày sinh nhật".

Trở lại trận đấu này, Inter Milan của Mourinho vẫn là đội bóng có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn, đúng như cái cách mà ông thầy Bồ Đào Nha này cầm quân ở Chelsea. Lối chơi một tiền đạo Ibrahimovic đã tạo ra không ít khó khăn cho thủ môn Abbiati bởi vì hai cánh với Mancini và Zanetti cũng đã không ngừng dâng cao để cùng tiền đạo người Thụy Điển uy hiếp chủ nhà. Ngược lại, sự nhanh nhẹn của những cầu thủ hàng tấn công đã làm cho hàng thủ Inter mướt mồ hôi.

Phút 16, Ronaldinho cảnh báo hệ thống phòng thủ đội khách khi cú vôlê sấm sét của anh vào góc gần đã buộc Cesar bay người hết cỡ mới cản nổi. Đội hình Inter vẫn nhô cao, có vẻ như đánh mất sự cảnh giác với thế công của Milan và đành phải trả giá ở phút 36: sự nhanh nhẹn của Kaka, khả năng chọn vị trí của Ronaldinho đã giúp Milan có được bàn mở tỷ số. Bàn thắng đã làm cho trận đấu sôi nổi hơn, quyết liệt hơn nhưng tỷ số cuối cùng vẫn là 1-0 cho AC Milan.

Thua trong trận derby là thất bại đầu tiên của Mourinho ở Inter Milan, nhưng đây là một thất bại toàn diện. Ông đã vô vọng khi tung thêm Adriano và Cruz vào sân nhưng không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Đã thế, cầu thủ Nicolas Burdisso đã bị đuổi khỏi sân do nhận hai thẻ vàng và Marco Materazzi, mặc dù đã bị thay ra, nhưng vẫn phải nhận thẻ đỏ vì phản đối trọng tài.

Ông Mourinho, vốn hay chỉ trích trọng tài, lần này từ chối bình luận về quyết định của trọng tài và thay vào đó, ông bảo về cách thay đổi người khi tung những tiền đạo vào sân. "Tôi sẽ không nói về trọng tài, tôi muốn được ngồi trên băng ghế chỉ đạo trong những trận đấu tới. Kết quả không làm tôi hài lòng nhưng vì thiếu người nên hoả lực tấn công không đủ mạnh để có điểm". Ông cũng khen ngợi AC Milan là đội bóng giàu kinh nghiệm, có khả năng kiểm soát tốt trận đấu và có những cầu thủ tốc độ cao như Kaka và Pato.

HLV chủ nhà Ancelotti tỏ ra quá hồ hởi với chiến thắng và khẳng định cuộc khủng hoảng của AC Milan sau hai trận thua đầu mùa trước Bologna và Genoa đã kết thúc. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của AC Milan trên các mặt trận. Mấu chốt của sự hồi sinh ở AC Milan chính là HLV Ancelotti đã tìm được cho đội bóng của ông sơ đồ chiến thuật hợp lý với bộ ba Brazil Kaka-Pato-Ronaldinho trên hàng tấn công. Sự kết hợp giữa sức mạnh của hai cầu thủ trẻ với kinh nghiệm lão luyện của “Răng vẩu” đã giúp cho thế tấn công của Milan có khả năng kiểm soát bóng tốt hơn để từ đó tung ra những đường chuyền, dứt điểm nguy hiểm.

Ông Ancelotti nói thêm rằng Ronaldinho đã tập luyện rất tích cực để cố gắng đạt được phong độ tốt nhất trong thời gian ngắn tới đây. Khi đó, AC Milan sẽ mạnh hơn nữa. Một bức thông điệp mạnh mẽ của đội bóng áo sọc đỏ đen gửi đến tất cả đối thủ trên con đường chinh phục Scudetto mùa này, nhiệm vụ tối thượng của họ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.