.
TRẬN TRANH HẠNG BA GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ U-21 BÁO THANH NIÊN LẦN 2 (2008)

Dấu ấn Hoàng Đình Tùng

.

Những hy vọng quá lớn vào một chiến thắng của các cầu thủ U-21 Việt Nam trong trận tranh hạng 3 giải Bóng đá Quốc tế U-21 Báo Thanh Niên 2008 vào chiều qua (28-9) trên sân Tự Do (Huế) khi gặp Singapore suýt trở thành thất vọng nếu không có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc. Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong suốt hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp 2 nhưng chưa bao giờ, các học trò của HLV Lưu Quốc Tân lâm vào bế tắc như trong trận đấu này.

Chiếm ưu thế áp đảo nhưng các cầu thủ U-21 Việt Nam (áo đỏ) giành chiến thắng rất chật vật trước đội khách Singapore (áo xanh).

Chấp nhận một thế trận “dưới cơ”, ngay từ đầu trận, các cầu thủ Singpore đã sớm nhường quyền kiểm soát trận đấu cho đội chủ nhà. Nhờ đó, đội bóng đá U-21 Việt Nam không quá khó khăn kiểm soát trận đấu và liên tiếp tạo được áp lực trước khung thành thủ môn Bin Mahbud (Singapore). Tuy nhiên, trước một hàng phòng thủ chặt chẽ và được tổ chức tốt, các chân sút Việt Nam không có quá nhiều cơ hội. Đáng tiếc, Đức Thiện (11), Phước Hiệp (10), Thành Tài (8) đã không tận dụng thành công những cơ hội hiếm hoi ở các phút 12, 14 và 43. Sau một hiệp đầu đáng thất vọng, các cầu thủ U-21 Việt Nam đã đẩy nhanh hơn tốc độ trận đấu trong thời gian còn lại nhưng vẫn hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự tuân thủ rất tốt kỷ luật chiến thuật của đối phương.

Liên tiếp những sự thay người khi Văn Mẹo (18), Đình Tùng (9), Đình Hiệp (20) lần lượt được vào sân thay Đức Tài (19), Văn Khải (12), Thanh Hưng (14) với ý đồ đẩy mạnh tấn công của Ban huấn luyện đội tuyển U-21 Việt Nam vẫn không thể triển khai hiệu quả, ngoài những nỗ lực cá nhân rất đáng ngợi khen của Đình Tùng (9). Còn lại, hầu hết những pha phối hợp ít chạm ở khu vực trung lộ đều bị bẻ gãy từ nhịp một; trong lúc đó, những đường bóng giãn biên cũng không phát huy tác dụng do quá thiếu những đường chuyền có điểm rơi.
 
Duy nhất chỉ có tình huống đánh đầu của Đức Thiện (11) đưa bóng dội xà ngang sau pha phạt góc ở phút 77 là đáng ghi nhận. Ngược lại, dù chấp nhận bị ép sân, Singapore cũng đã có những pha phản công khá nguy hiểm và nếu Bin Abu Sujad (8) không sút vọt xà sau đường căng ngang của Inwan Shah Bin (7) ở phút 74, có lẽ, đội chủ nhà phải chấp nhận một thất bại vô cùng cay đắng.

Trong một bối cảnh tất cả đang chờ đợi 2 đội sẽ phân định thắng thua bằng những quả đá luân lưu, Đức Thiện (11) đã có pha đi bóng dọc biên trái vào phút 85 đầy ngẫu hứng. Đường chuyền như đặt của anh đã giúp Đình Tùng (9) có pha đặt lòng cận thành chuẩn xác, ấn định chiến thắng đầy khó nhọc cho đội chủ nhà U-21 Việt Nam cùng ngôi thứ 3 chung cuộc. Với chiến thắng này, các cầu thủ U-21 Việt Nam được VFF thưởng nóng 50 triệu đồng. Trong trận chung kết, Iran thắng Thái Lan 2-1 và giành chức vô địch Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên.
          
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.