.

Từ chuyện của ông Hùng

.

Khi thông tin về việc ông Caisto nổi giận vì sự vắng mặt của nhiều thành viên đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung tại Trung tâm Thể thao Hàm Rồng của CLB Hoàng Anh Gia Lai; trong đó, có trợ lý Phan Thanh Hùng, không ít ý kiến lo ngại cho nhà cầm quân U-21 Đà Nẵng.

Có chăng những rạn nức nội bộ của SHB Đà Nẵng khi HLV Phan Thanh Hùng ( đứng bên phải ) không nhận được sự ủng hộ từ Lê Huỳnh Đức (đứng, bên trái)  

Bên cạnh đó, hàng loạt thông tin về những “vấn đề nội bộ” của SHB Đà Nẵng đã râm ran. Nổi bật vẫn là việc Chủ tịch Hội đồng HLV của SHB Đà Nẵng kiêm HLV trưởng CLB Chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức đang cố tình “ngáng chân” đàn anh Phan Thanh Hùng vì nhiều lý do “tế nhị”. Rồi lại thêm những thông tin về việc ông Calisto muốn triệu tập một trong những HLV trẻ như Lê Huỳnh Đức càng khiến mọi sự “nóng” hơn.

Trong cuộc trao đổi cùng các nhà báo thể thao vào chiều 9-9 tại Trung tâm Thể thao Hàm Rồng, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Calisto cho biết, ông không hài lòng khi Công Vinh lên muộn với lý do bận tổ chức đám cưới cho bố, Đình Phước xin nghỉ bởi chấn thương gối, Thế Anh xin nghỉ vì con bị bệnh, Vũ Phong phải tổ chức đám cưới…
 
Theo ông Calisto: “Những người có lý do chính đáng thực sự thì không sao, nhưng tôi biết, có những người viện dẫn đủ lý do và đây là việc không thể chấp nhận. Những việc như thế này rất hay xảy ra tại Việt Nam và tôi mong muốn, tất cả phải được chấm dứt. Khi tôi còn nắm giữ vai trò HLV trưởng, những người không xứng đáng sẽ không bao giờ có mặt tại đội tuyển”.
 
Riêng với trường hợp của trợ lý Phan Thanh Hùng, ông Calisto khẳng định: “Tôi vẫn chờ đợi ông Hùng bởi đây là một bộ khung quen thuộc mà tôi đã có. Việc ông Hùng tập trung muộn là không tốt nhưng đây có một phần lỗi của VFF khi lẽ ra, việc ký hợp đồng với các trợ lý cần phải kéo dài trong 2 năm, chứ không thể mỗi năm phải tiến hành ký kết lại”.

Trước những trục trặc này, HLV Phan Thanh Hùng giải thích: “Trước hết, xuất phát từ yêu cầu của CLB và cũng với mong muốn được cống hiến cho bóng đá Đà Nẵng, nên tôi không thể khước từ việc dẫn dắt đội U-21 Đà Nẵng. Hơn thế nữa, từ trước thời điểm tập trung đội tuyển, tôi đã có cuộc trao đổi và đã được ông Calisto chấp thuận. Trong mối quan hệ giữa tôi với Huỳnh Đức, vẫn là một sự hợp tác khá tốt với mục tiêu chung vì bóng đá Đà Nẵng”.
 
Nói là vậy song đã có những thông tin rò rỉ - từ các cầu thủ U-21 Đà Nẵng - cho biết, sau trận thắng Bình Định, Chủ tịch Hội đồng HLV Lê Huỳnh Đức đã thẳng thừng với ông Hùng: “Ông không đi đâu hết. Phải ở lại làm cho xong việc đã”. Dù không thừa nhận điều này nhưng dư luận vẫn có quyền đặt nghi vấn về những cơn “sóng ngầm” trong nội tình SHB Đà Nẵng.

Khi được hỏi nguyên nhân thay đổi HLV tại vòng chung kết, HLV Vũ Duy Hưng - người dẫn dắt đội U-21 Đà Nẵng tại vòng đấu loại - không giấu vẻ ngạc nhiên: “Tôi không rõ nguyên nhân nhưng khi nhận được quyết định của CLB thì phải chấp hành”. Một lãnh đạo SHB Đà Nẵng lại cho biết: “Do anh Hùng có năng lực nên việc điều động cũng là bình thường”.

Như thế, mặc nhiên, tất cả đã phủ nhận cả năng lực và cống hiến của HLV Vũ Duy Hưng trong quá trình thi đấu vòng loại của U-21 Đà Nẵng? Thậm chí, tiến trình tập trung đội tuyển quốc gia - với ông Phan Thanh Hùng trong vai trò trợ lý - chẳng phải SHB Đà Nẵng không biết. Vì thế, việc điều động HLV Phan Thanh Hùng nắm giữ đội U-21 trong thời điểm “nhạy cảm” hiện nay với lý do “có năng lực” phải chăng là một cái cớ để những trò “triệt hạ” có cơ hội bùng phát trong nội bộ SHB Đà Nẵng?

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.