.
Vòng 4 Giải Ngoại hạng Anh: 18h45 ngày 13-9

Tâm điểm Anfield

.

(ĐNĐT) - Liverpool tiếp đón Manchester United trong sự giận dữ. Vừa bị HLV Ferguson châm chọc về lực lượng thiếu sắc bén, vừa muốn phục thù M.U cho trận thua tức tưởi ở mùa giải năm ngoái ngay tại Anfield.

HLV Rafael Benitez đã bao lần hứa với CĐV nhà sẽ mang về chức vô địch cho Livepool sau thời gian quá dài, vậy mà ông đã... thất hứa mãi từ khi cầm quân ở Anfield từ năm 2004 đến nay. Cứ mỗi mùa giải trôi qua, lực lượng Liverpool lại mạnh lên một ít nhưng Steven Gerrard vẫn là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Và mỗi khi Gerrard vắng mặt vì lý do nào đó, Liverpool không còn là chính mình bởi vì ông Benitez không có được phương án B hiệu quả.

Trước trận tiếp đón M.U lúc 18h45 tối nay (13-9), ông Benitez đón nhận tin mừng là  Gerrard và Torres, hai trụ cột đã ghi tới 51 bàn thắng trong mùa giải qua, sẽ ra sân thi đấu sau khi hồi phục chấn thương. Trở lại sau chấn thương, có thể Torres không đạt 100%, do vậy, người mà ông Benitez trông chờ là tân binh Robbie Keane lại chưa thể tỏa sáng. Đã 3 trận qua anh đều nín lặng nên đã bị ông Alex Ferguson châm chọc là đội hình Liverpool mất hết khả năng ghi bàn.
 

Benitez (trái) và  Ferguson: ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu tối nay?

Bị HLV Ferguson chọc quê, Liverpool càng đau hơn bởi vì họ đã từng để M.U là đội duy nhất lấy trọn 3 điểm trên sân Anfield ở mùa giải năm ngoái. Sự tức giận như thể nhân đôi ít nhiều làm cho các cầu thủ hăng máu lên, quyết tâm cao hơn nhưng có thể cũng là con dao hai lưỡi bởi càng ức chế càng khó giữ bình tĩnh được đội bóng dày dạn như M.U.

Đội khách không có được thành tích tốt trong hai trận đầu mùa (M.U đá ít hơn một trận vì dự Siêu Cúp châu Âu) nhưng sự góp mặt của tân binh Berbatov sẽ làm cho cán cân lực lượng nghiêng hẳn về thầy trò Ferguson. Tân binh người Bulgaria này sẽ đá trung phong cắm và được sự hỗ trợ của hai cầu thủ hoạt động năng nổ là Rooney và Tevez ở phía sau. Trận thắng của đội tuyển Anh trước Croatia cũng đã giúp M.U rất nhiều. Rooney đã ghi bàn trở lại. Ferdinand và Brown đã trở lại đội hình và chơi rất chắc chắn.

Thuận lợi cho Gianfranco Zola?

Cựu cầu thủ Chelsea Gianfranco Zola đã trở thành HLV trưởng West Ham và ông sẽ dẫn dắt các cầu thủ West Ham đến sân West Brom trong trận đấu lúc 21h. Zola không có kinh nghiệm huấn luyện do đây là lần đầu tiên ông đảm nhận công việc của một HLV trưởng CLB. Tuy nhiên, ông tự tin cho rằng ông sẽ biến West Ham thành CLB có lối chơi bóng đá tấn công đẹp mắt.

Các hãng cá cược dự đoán rằng Zola sẽ có trận ra mắt thuận lợi bởi vì tân binh West Brom đang gặp khó khăn ở khâu ghi bàn. Dù Zola không huấn luyện buổi nào trước trận đấu nhưng sự hiện diện kịp thời của ông đủ giúp cầu thủ thấy yên tâm. Nhiều hãng đã ra giá cho West Ham chấp chủ nhà West Brom nửa trái.

Các trận đấu khác: Blackburn - Arsenal, Fulham - Bolton, Newscatle - Hull, Portsmouth - Middlesbrough, Wigan - Sunderland, Manchester City - Chelsea, Stoke - Everton, Tottenham - Aston Villa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.