.
VÒNG CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ U-21 BÁO THANH NIÊN 2008

Chủ nhà chiến thắng, Ban tổ chức thở phào!

Trước lượt đấu cuối cùng ở bảng A, ngoài Bình Định, cơ hội giành quyền vào vòng bán kết vẫn mở ra với cả Đà Nẵng (4 điểm, hiệu số 4-1), An Giang (4 điểm, 3-1) và Đồng Nai (2 điểm, 1-1). Để ngăn ngừa những tiêu cực có thể xảy ra, Ban tổ chức giải đã có kế hoạch tiến hành đồng thời 2 trận đấu cuối ở mỗi bảng trên 2 sân Quy Nhơn và Tỉnh Đội.

Tuy nhiên, do những ảnh hưởng của thời tiết, sân Tỉnh Đội (địa điểm tổ chức trận Đà Nẵng - An Giang, theo dự kiến) đã không thể bảo đảm yêu cầu chuyên môn nên buộc phải có những điều chỉnh vào phút chót. Vào sáng 8-9, Ban tổ chức buộc phải triệu tập một cuộc họp bất thường với đại diện 4 đội của bảng A và thống nhất, cả 2 trận đấu đều được diễn ra trên sân Quy Nhơn.

Mặc dầu được đề nghị nhưng đại diện đội Đà Nẵng không chấp nhận thi đấu trận thứ nhất (diễn ra vào lúc 15 giờ 30) nên ban tổ chức tiến hành giải pháp bốc thăm. Qua đó, trận Bình Định - Đồng Nai được tiến hành vào lúc 15 giờ 30 và trận Đà Nẵng – An Giang được tổ chức lúc 17 giờ 30. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã khuyến cáo sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với các hiện tượng tiêu cực. Bên cạnh đó, các đội cũng cam kết thi đấu trung thực và nếu có hiện tượng dàn xếp tỷ số, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào ý kiến của các nhà báo theo dõi trận đấu để có biện pháp xử lý.

Trong trận đấu đầu tiên giữa Bình Đinh và Đồng Nai, với mục tiêu tìm kiếm một chiến thắng danh dự, các cầu thủ chủ sân đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngược lại, đội khách tỏ ra thận trọng khi triển khai đội hình khá thấp. Dù chiếm ưu thế nhưng suốt 45 phút hiệp 1, Bình Định vẫn bế tắc trong việc ghi bàn thắng vào lưới đối phương.

Thế nhưng, trong hiệp 2, đội bóng của HLV Trần Kim Đức đã thể hiện được một lối chơi đầy sinh khí với hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra và 2 trong số ấy (phút 47 và 82) đã được Thanh Sang (9) cùng Tăng Tuấn (10) tận dụng thành công để ấn định chiến thắng danh dự 2-0 cho Bình Định. Đồng thời, kết quả này cũng chính thức loại đội Đồng Nai ra khỏi vòng bán kết khi xếp cuối bảng A chỉ với vỏn vẹn 2 điểm.

Chiến thắng của Bình Định không chỉ cần thiết cho đội chủ nhà mà còn giúp Ban tổ chức thở phào khi 2 chiếc vé vào bán kết của bảng A đã chính thức thuộc về 2 đội Đà Nẵng và An Giang. Trong trận đấu thứ nhì chỉ còn mang tính chất xác định vị trí xếp hạng ở bảng A, kết quả Đà Nẵng – An Giang hòa 0-0.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.