.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008

Đương kim vô địch Khánh Hòa đi tiếp

.

Do ảnh hưởng của thời tiết, 2 trận đấu cuối cùng của bảng B đã được tổ chức trên sân Quy Nhơn khi mặt sân Tỉnh Đội vẫn không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Do đó, Ban tổ chức đã chọn giải pháp bốc thăm cho 2 cặp đấu và trận Khánh Hòa - Nam Định được tiến hành vào lúc 15 giờ 30, trong khi trận CLB TP Hồ Chí Minh - Huế diễn ra vào lúc 17 giờ 30. Như vậy, khả năng các đội dàn xếp tỷ số đã được loại trừ.

Với chiến thắng 2-0 trước Nam Định, đội Khánh Hòa (áo trắng) đã chính thức giành quyền vào vòng bán kết.

Bước vào trận đấu mang tính quyết định giữa Khánh Hòa và Nam Định, cả 2 đội đều tổ chức áp sát, tranh cướp quyết liệt ngay từ đầu. Thế nhưng, mặt sân trơn do cơn mưa kéo dài những ngày qua khiến những pha phối hợp của 2 đội thiếu sự gắn kết cần thiết. Trong bối cảnh đó, Khánh Hòa đã có sự điều chỉnh lối chơi tốt hơn khi triển khai những đường chuyền dài kết hợp những pha phối hợp cự ly trung bình.

Một trong những tình huống tấn công như thế đã khiến Danh Ngọc để bóng chạm tay trong vòng cấm và hậu vệ Quốc Anh không khó khăn ghi bàn thắng trên chấm 11 mét, đưa đội đương kim vô địch vượt lên dẫn trước vào phút 16. Sau bàn thắng, Khánh Hòa tiếp tục duy trì lối chơi chặt chẽ, hiệu quả khi tổ chức phòng ngự khu vực nên đã hạn chế khả năng tạo đột biến từ cả 2 cánh của cầu thủ Nam Định với sự hiện diện của cặp anh em sinh đôi Hoàng Danh Ngọc- Hoàng Nhật Nam.
 
Để rồi, phút 30, từ quả tạt bên cánh phải của Xuân Phú (Khánh Hòa), thủ môn Vũ Đức Sơn để bóng bật ra, ngay lập tức tiền đạo Quốc Phong đệm lòng ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội đương kim vô địch và Khánh Hòa trở thành đội đầu tiên của bảng B giành quyền vào bán kết. Ở trận đấu diễn ra sau đó giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Huế cũng đã kết thúc với tỷ số 3-1.
                                             
BẢO AN

;
.
.
.
.
.