.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010

Cuba gặp lại Mỹ sau 61 năm

.

(ĐNĐT) - Cặp đấu Cuba-Mỹ không hấp dẫn vì sự chênh lệch về trình độ nhưng yếu tố chính trị đã làm cho nhiều người chú ý đến, bởi đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau sau 61 năm.

Ngày 6-9, vòng loại World Cup 2010 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean sẽ ghi nhận trận đấu lịch sử giữa Cuba và Mỹ sau 61 năm ở thủ đô Havana. Lần cuối cùng đội tuyển Mỹ đến Cuba thi đấu là ngày 20-7-1947, khi đó Mỹ thua 2-5. Thực ra, bóng đá Mỹ không phải đoạn tuyệt với Cuba bởi vì năm 1991, đội tuyển U20 Mỹ đã sang Havana thi đấu trong khuôn khổ giải đấu Pan American.

Tiền đạo Donovan cùng đồng đội đến thủ đô Havana chuẩn bị cho trận gặp Cuba.

Đây là cặp đấu không hấp dẫn, bởi vì xét về thực lực Mỹ có đẳng cấp hơn hẳn Cuba. Mỹ vừa thắng Guatemala 1-0 trong khi Cuba thua Trinidad và Tobago 1-3. Tuy nhiên, vấn đề chính trị đã làm cho cặp đấu này được chú ý nhiều hơn. Để làm cho không khí trận đấu dịu đi và thuần túy là thể thao, Chủ tịch LĐBĐ Cuba Luis Hernandez nói trên truyền hình quốc gia rằng, "đây là một trận bóng đá. Những người Mỹ tới đây là các VĐV, các cầu thủ bóng đá. Chúng ta cũng thế. Đừng để chính trị xen lẫn vào thể thao".

Tiền đạo Donovan của đội tuyển Mỹ cho biết anh và các đồng đội chuẩn bị cho trận đấu này với sự tập trung cao độ, thực sự là một trận bóng đá, chứ không hề có yếu tố chính trị nào ở đây. Mục tiêu của Mỹ là thắng trận này để tiếp tục duy trì cơ hội vượt qua vòng đấu loại. HLV Bob Bradley cũng yêu cầu các học trò tập trung vào chuyên môn chứ đừng xao lãng những tác động mang tính chính trị bên ngoài vì mục tiêu cao nhất của đội là dự World Cup 2010 ở Nam Phi. Thủ môn Dany Luis Quintero của Cuba cho rằng toàn đội đang rất quyết tâm thắng Mỹ và người hâm mộ nước nhà chắc chắn sẽ đến kín sân vận động Pedro Marero để cổ vũ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.