.

Án treo cho Ranieri và Klinsmann

.

(ĐNĐT) - Loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League khép lại với quá nhiều áp lực đè nặng lên hai HLV Ranieri và Klinsmann. Họ buộc phải thắng ở giải quốc nội vào cuối tuần này nếu như không muốn bị sa thải sớm.

Tờ Tuttosport sáng nay (3-10) đưa tin, lãnh đạo CLB Juventus đang lên kế hoạch gồm hai phương án. Nếu như đến cuối mùa giải HLV Claudio Rainieri không giúp Juventus có được một chức vô địch thì HLV Cesare Prandelli (đang cầm quân rất thành công ở Fiorentina) sẽ là người thay thế.

HLV Ranieri buộc phải thắng trong trận đấu cuối tuần.
Khẩn cấp hơn, nếu như trên sân nhà cuối tuần này, Juve không thể đánh bại đội bóng dưới cơ Palermo thì ông lập tức bị sa thải. Người thay thế ông là cựu hậu vệ ngôi sao Ciro Ferrara, người đã cùng Juve đoạt 7 Scudetto từ năm 1994 đến 2005. Ciro Ferrara hiện đang làm việc cùng với HLV Marcello Lippi ở đội tuyển quốc gia. Cựu cầu thủ 41 tuổi này rất được lòng người hâm mộ Juve.

HLV có biệt danh “Thợ hàn” này đang chịu áp lực lớn với kết quả nghèo nàn do hòa cả 3 trận gần đây. Tệ hại nhất là để cho đối thủ Belarus BATE Borisov dẫn trước 2 bàn trong khuôn khổ Champions League vừa qua. Do đó, trận đấu với Palermo trên sân nhà là cơ hội cuối cùng để ông Ranieri vớt vát lại danh dự. Ông là người không được lòng người hâm mộ Juve kể từ ngày tiếp quản chiếc ghế HLV do Deschamp để lại hồi năm 2007.

Trong khi đó, ở Bundesliga, HLV Jurgen Klinsmann cũng chịu áp lực rất lớn khi buộc phải có 3 điểm trên sân nhà trước VfL Bochum cuối tuần này, bởi Bayern vừa mới thua liên tiếp hai trận ở giải quốc nội và không thể thắng ở đấu trường Champions League. Không chỉ có Chủ tịch Hoeness dự định “trảm” HLV Klinsmann và trên khắp khán đài sân Allianz Arena trong trận đấu hồi giữa tuần đã treo đầy băng rôn với câu “Klinsmann ra đi”. May mắn cho Klinsmann là đội khách đang có phong độ khá thấp cộng thêm 5 cầu thủ bị chấn thương.

Hy vọng cả hai ông Ranieri và Klinsmann sẽ thoát khỏi án treo sau lượt trận cuối tuần này.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.