.

Bóng đá Ba Lan tiếp tục khủng hoảng

.

(ĐNĐT) - Sau thời gian lục đục vì những cáo buộc tham nhũng, rồi bị FIFA đe dọa đưa ra án phạt, bóng đá nước này tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi ngày hôm qua tài khoản của LĐBĐ nước này đã bị cơ quan thuế đóng băng.

Cuộc khủng hoảng của bóng đá Ba Lan bất ngờ chuyển qua ngã rẽ mới. Cuối ngày hôm qua, cơ quan thuế nước này đã quyết định “đóng băng” tài khoản của LĐBĐ Ba Lan (PZPN) vì nhiều khoản thuế chưa đóng. Người phát ngôn cơ quan thuế Agniszka Zukowska cho biết, cơ quan này đã đóng băng gần 3,22 triệu USD trong tài khoản của PZPN để bảo đảm đơn vị này sẽ đủ tiền trả các khoản thuế mà họ chưa trả.

FIFA dọa sẽ phạt đội tuyển Ba Lan nếu nước này không sớm giải quyết cuộc khủng hoảng.

Sự việc chỉ diễn ra 3 ngày sau khi PZPN quyết định tổ chức bầu chọn Chủ tịch mới để thay cho Chủ tịch vừa mới từ nhiệm Michal Listkiewicz, động thái nhằm thoát khỏi án phạt của FIFA. Nếu chậm trễ, FIFA sẽ cấm đội tuyển Ba Lan dự vòng loại World Cup 2010 và tước cả quyền đồng đăng cai Euro 2012 với Ukraine.

Ứng cử viên cho chức Chủ tịch PZPN, ông Krecina vừa bị cáo buộc là không quản lý được tài chính để dẫn tới việc tài khoản bị đóng băng. Bộ trưởng Thể thao Miroslaw Drzewiecki cho biết ông không bày tỏ quan điểm ủng hộ ứng cử viên nào với mong muốn PZPN hoạt động một cách chuyên nghiệp. Trước đó, tổ chức này đã bị tòa án Ba Lan cấm hoạt động vì những lời cáo buộc tham nhũng từ Bộ thể thao.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.