.
CÂU CHUYỆN THỂ THAO:

Cần lắm một cuộc họp báo

.

(ĐNĐT) - Có một chút khập khiễng khi chúng tôi so sánh bóng đá trong nước với châu Âu và thế giới, nhưng rõ ràng trong hoàn cảnh đội tuyển quốc gia dưới thời Calisto rối tung lên bởi một mớ thông tin chồng chéo nhau, thì việc “liếc ngang” là cách để học hỏi.

Ông Calisto cần có một t buổi họp báo để làm sáng tỏ mọi việc.

Từ ngày thầy trò Calisto tập trung ở Hàm Rồng (Gia Lai) đến nay, chỉ có duy nhất một lần ông Calisto tổ chức họp báo, bên cạnh những buổi họp báo bắt buộc trước và sau trận đấu. Đó là buổi họp đầu tiên của đợt tập trung mà ông nói nhiều đến… cơ sở hạ tầng của Hàm Rồng và chút than phiền về việc cầu thủ tập trung trễ. Còn lại tất cả những lần trả lời phỏng vấn của ông với báo chí đều diễn ra trên sân tập. Trông có vẻ “chụp giật”!

Đội tuyển thi đấu không đạt yêu cầu và thế là rất nhiều thông tin nội bộ được “xới tung” lên. Trong suốt mấy ngày qua, những chuyện như ông Calisto thích cầu thủ này, ghét cầu thủ kia, rồi chuyện tiền đạo Ngọc Thanh phát biểu lập tức bị các cầu thủ trong đội phản đối… làm cho nội tình thêm rối ren mà lẽ ra cần phải được “tịnh tâm” để chuẩn bị cho giải đấu tập huấn thứ hai T&T Cup sắp tới. Cách tiếp xúc như vậy rõ ràng là không sai nhưng không “chính quy hiện đại” và quan trọng là không đem lại ý nghĩa tích cực cho đội tuyển, đấy là chưa muốn nói làm như thế càng làm cho các thành viên trong đội tuyển đố kỵ nhau.

Đứng trước một mớ thông tin trái chiều như thế và hết sức bất lợi cho đội tuyển, vậy mà HLV trưởng Calisto và các cộng sự vẫn bình chân như vại, không hề lên tiếng nhằm trấn an dư luận. Lẽ ra, ông phải đứng ra tổ chức một cuộc họp báo “quy mô” mà ở đó có nhiều thành viên của đội tuyển đối diện với giới truyền thông để nhằm làm sáng tỏ sự việc: có hay không có những chuyện lộn xộn trong đội tuyển.

Như chúng ta đều biết, những đội tuyển quốc gia và các CLB trên thế giới đều có kế hoạch họp báo hàng ngày nhằm thông tin một cách đầy đủ và thống nhất cho giới truyền thông. Mỗi ngày như thế đều có sự phân công hẳn hoi: hôm nay ai là người tham gia họp báo, ngày mai sẽ đến phiên người khác. Cứ thế, mọi thành viên trong đội tuyển đều có tiếng nói của mình khi tiếp xúc với giới truyền thông nên mọi chuyện đều được giải quyết rốt ráo, từ chuyện sơ đồ chiến thuật, vị trí thi đấu cho đến tình cảm đều được giải quyết tới nơi tới chốn với mục đích làm cho đội tuyển vững mạnh hơn.

Ông Calisto là người Bồ Đào Nha, nghĩa là ông quá rành với cách ứng xử đó, vậy tại sao đến bây giờ ông vẫn giữ sự im lặng trước mớ thông tin trái chiều đó, mà chỉ nói những chuyện “nhỏ lẻ” như Santos không tập trung đội tuyển sẽ bị từ chối luôn như Thế Anh. Người hâm mộ rất cần một buổi họp báo để ông Calisto cùng với nhiều thành viên trong đội tuyển “giải đáp thắc mắc” cho mọi người tất cả những vấn đề từ trước tới nay trong đội tuyển nhằm tìm lại không khí thanh bình, vui vẻ cho giải giao hữu sắp tới và quan trọng hơn là AFF Cup cuối năm. 

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.