.
CHAMPIONS LEAGUE: Inter Milan - Werder Bremen (1h45 ngày 2-10)

Bản lĩnh Inter

.

(ĐNĐT) - Jose Mourinho muốn dập tắt những lời chỉ trích về chiến thuật trong trận thua derby thành Milan bằng một chiến thắng thuyết phục đêm nay trước Werder Bremen, cũng với chính chiến thuật đó.

ĐKVĐ nước Ý Inter Milan tiếp đón đội khách Werder Bremen trong tâm trạng bực bội. Họ vừa mới thua AC Milan trong trận derby thành Milan mà sau đó báo chí nước này, vốn chẳng ưa gì Jose Mourinho, đã có cớ để chỉ trích kịch liệt từ chuyện dùng người cho đến sơ đồ chiến thuật. Họ nói rằng ông thành công ở Chelsea với lối chơi một tiền đạo cắm nhưng ở Inter đó là sự phá sản. 

Đúng vậy, lối chơi bóng dài cho trung phong duy nhất Ibrahimovic đã làm cho thế công bị cô lập với tuyến tiền vệ. Dư luận người hâm mộ Inter Milan đã yêu cầu ông Mourinho quay trở lại với sơ đồ quen thuộc của cựu HLV Mancini 4-4-2.

Ibrahimovic(áo xanh) sẽ đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho Inter.

Ông Mourinho bảo rằng lúc đội thắng thì người ta cho đó là công sức của cầu thủ nhưng khi đội thua trận mọi nguyên nhân từ A tới Z đều trút hết lên đầu HLV. Ông cho biết vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật này để tiếp đón đội bóng Đức. Đã “lỡ” thua AC Milan rồi thì không được thua tiếp Werder Bremen. Nói như thế tức là ông Mourinho cam đoan đội của ông sẽ thắng. Chắc thắng!

Đội khách Bremen đâu phải là “tay mơ” để cho Mourinho muốn thắng là thắng. Sau khi để cho đội bóng hạt tiêu Anorthosis thủ hòa trên sân nhà, Bremen đã phản ứng hết sức tích cực. Các học trò của ông Thomas Schaaf có được 10 bàn thắng chỉ trong 2 trận ở Bundesliga, trong đó có 5 bàn trong trận thắng đối thủ lớn Bayern Munich. Tiến bộ là thế nhưng ông Schaaf cũng có cái để lo chừng, đó là hàng phòng ngự cũng đã để thủng tới 6 bàn trong hai trận vừa qua.

Bremen đến sân Inter với nhiệm vụ quan trọng là phòng ngự thật vững chắc để bẻ gãy các đợt tấn công của chủ nhà như AC Milan đã làm, trước khi tính đến chuyện mở ra những đợt tấn công chớp nhoáng về phía khung thành thủ môn Cesar.

Inter - Bremen sẽ là cặp đấu được ví như con thú đói ăn gặp phải con mồi không vừa, nó chẳng những chống trả mà còn muốn... ăn thịt lại con thú đói. Chủ nhà sẽ là đội cầm bóng nhiều hơn (thói quen ở các đội bóng Mourinho huấn luyện) nhưng đội khách tỏ ra dày dạn trận mạc để chống trả và chờ cơ hội phản công. Trong trường hợp Inter có bàn mở tỷ số thì Bremen sẽ xông lên tấn công tìm bàn gỡ, tạo ra một thế trận sôi nổi và dễ có nhiều bàn thắng. Nếu Bremen thành công trong một đợt phản công thì khả năng đội khách chấp nhận “khổ nhục kế” để bảo toàn tỷ số.

Dự đoán: Inter Milan 2 - Werder Bremen 1

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Cesar; Maicon, Cordoba, Materazzi, Chivu; Zanetti, Vieira, Cambiasso; Quaresma, Ibrahimovic, Mancini.

Werder Bremen: Wiese; Fritz, Mertesacker, Naldo, Pasanen; Ozil, Baumann, Frings, Diego; Rosenberg, Pizarro.

Các trận đấu khác: Anorthosis -Panathinaikos, Cluj - Chelsea, Bordeaux - AS Roma, Liverpool - PSV Eindhoven, Atletico Madrid - Marseille, Shakhtar - Barcelona, Sporting Lisbon - Basel.

H. N

;
.
.
.
.
.