.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG 22-10, BAYERN MUNICH – FIORENTINA:

Trận đấu "2 trong 1"

.

(ĐNĐT) - Chủ nhà cần thắng để giải quyết “2 trong 1": thực sự gỡ bỏ áp lực bị đè nén lâu nay và đặt một chân vào vòng sau.

Bayern Munich “hú hồn thắng Karlsruhe với tỷ số tối thiểu ở vòng 8 Bundesliga, qua đó giúp HLV Klinsmann giảm bớt sức ép phải từ chức. Tuy nhiên, 90 phút với Fiorentina không hề dễ dàng trước yêu cầu của lãnh đạo phải cải thiện lối chơi và thắng để đặt một chân vào vòng sau. Áp lực đó cũng là động lực để Klinsi thực sự gỡ bỏ áp lực bấy lâu nay.

Klose sẽ mang về chiến thắng cho Bayern?


Trước giờ xung trận, ông Klinsmann gần như chắc chắn có lại Klose, người ghi bàn thắng duy nhất hồi cuối tuần trước, và Ribery do chỉ bị đau nhẹ. Giới chuyên môn ở Đức khá ngạc nhiên khi ông vẫn tín nhiệm tuyệt đối vào Luca Toni dù cầu thủ người Ý này chưa có bàn thắng nào cho Bayern từ giữa tháng 9 tới nay. Toni đang bị chấn thương và đội ngũ y tế đã phải làm việc liên tục để Toni có thể kịp trở lại thi đấu với đội bóng cũ của anh. Lẽ ra, ông nên trao cơ hội cho Podolski, cầu thủ có phong độ khá tốt và đặc biệt là chơi ăn ý với Klose.

Fiorentina có phong độ ở Serie A khá cao nhưng vẫn chưa có trận thắng nào ở Champions League. Ông Cesare Prandelli rất muốn lấy khí thế từ sau hai trận thắng Chievo và Sampdoria sang xứ Bavaria nhằm có 3 điểm đầu tiên. Tiền đạo chủ lực Mutu đã hoàn toàn hồi phục chấn thương để hợp cùng Gillardino thành bộ đôi huỷ diệt trên hàng tấn công. Fio không thể có hai cầu thủ Martin Jorgensen và Franco Semioli trong danh sách sang Đức vì chấn thương.

Chủ tịch Rummenigge “hồi tưởng” lại lẽ ra ở UEFA Cup mùa giải năm ngoái Bayern và Fiorentina đã gặp nhau ở trận chung kết nhưng cuối cùng cả hai đều bị loại sớm, nên đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở đấu trường châu Âu. Ông thừa nhận rằng Bayern sẽ phải “chăm sóc” Gillardino một cách kỹ càng bởi tiền đạo mà ông cố mua hồi mùa hè vừa qua nhưng bất thành này rất nguy hiểm. Anh liên tục nhả đạn cả ở Fio và đội tuyển Ý, trong khi Luca Toni cũng tịt ngòi như ở Bayern.

Dự đoán: Bayern Munich 2 - Fiorentina 1

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Rensing; Oddo, Lucio, van Buyten, Demichelis, Lahm; van Bommel, Schweinsteiger, Ze Roberto; Toni, Klose

Fiorentina: Frey; Kroldrup, Zauri, Dainelli, Gamberini; Donadel, Gobbi, Santana, Melo; Gillardino, Mutu

Các trận đấu đáng chú ý khác: Juventus – Real Madrid, M.U – Celtic, Steaua Bucharest – Lyon…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.