.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Các ông lớn giành ưu thế

.

(ĐNĐT) - Các đội bóng lớn đã vào guồng và giành thắng lợi cho dù có phần kém thuyết phục. Tâm điểm Bayern Munich dù không hoàn thành chỉ tiêu nhưng cho thấy sự tiến bộ đáng để chờ đợi thêm.

Như chúng tôi đã nói, Chủ tịch Hoeness đã yêu cầu HLV Klinsmann phải cải thiện thành tích, mà bằng chứng phải là 3 điểm trước Lyon. Nhưng cuối cùng, Bayern Munich chỉ kiếm được một điểm sau khi đã bị dẫn bàn.

Họ là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn với sự trở lại của nhạc trưởng Ribery. Chính sự xuất hiện của cầu thủ người Pháp này đã làm điêu đứng hàng phòng ngự Lyon trong toàn bộ thời gian trận đấu khi mà anh luôn có mặt đúng lúc ở những điểm nóng để châm ngòi cho thế tấn công của chủ nhà. Chỉ tiếc là Klose và Toni trên hàng tấn công có một ngày quá vô duyên.

Bayern Munich (phải) bị Lyon cầm hòa ngay trên sân nhà.


Trong lúc hàng tấn công chưa phá vỡ thế bế tắc thì hàng phòng ngự lại chơi thiếu cẩn trọng. Hậu vệ Martin Demichelis đánh đầu giải vây tình huống đá phạt của Juninho bỗng nhiên trở thành một bàn thắng cho đội khách ở phút 25. 5 phút trước khi hết giờ, sai lầm chết người của hậu vệ kỳ cựu Phillip Lahm đã tạo cơ hội cho Benzema tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. May mà bàn thắng không đến. Sự chủ động hoàn toàn của Bayern chỉ đủ đem về một điểm bằng bàn gỡ hòa bằng đầu của Ze Roberto ở phút 52 từ đường chuyền của Klose.

Kết thúc trận đấu, ông Klinsmann tỏ ra tiếc nuối: “Chúng tôi có quá nhiều cơ hội để lấy trọn 3 điểm. Dù mục tiêu không thành nhưng điều quan trọng là Bayern đã chứng tỏ có sự tiến bộ đáng kể, và đó chính là cốt lõi của trận đấu này”. Klinsmann nói như thế chẳng khác nào “gài” sẵn Chủ tịch Hoeness vào thế không thể chỉ trích ông thêm và cố gắng chờ thêm đến cuối tuần để thấy sự tiến bộ đó diễn ra như thế nào ở Bundesliga mà họ đã thua liên tiếp hai trận.

Dù bị Lyon thủ hòa nhưng Bayern Munich vẫn giữ vững ngôi đầu bảng F với 4 điểm, Lyon và Fiorentina cùng có hai điểm và Steaua Bucharest đứng cuối bảng với 1 điểm do trận đấu giữa Fio và đội bóng Rumania hoà 0-0.

ĐKVĐ Champions League Manchester United đã có trận đấu dễ dàng trên đất Đan Mạch trước đội bóng Aalborg với tỷ số chung cuộc 3-0. Sau khi Rooney mở tỷ số ở phút 22, tiền đạo Berbatov đã lập cú đúp ở hiệp hai. Với hai bàn thắng này, Berbatov đã chấm dứt chuỗi 3 trận đầu tiên cho M.U không ghi bàn.

Ở trận còn lại của bảng E, Villareal đã thắng Celtic bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Senna từ quả đá phạt trực tiếp ở phút 67. Như vậy, Celtic đã lâu lắm rồi chưa thể thắng được khi thi đấu sân khách ở đấu trường Champions League. M.U và Villareal cùng 4 điểm nhưng ĐKVĐ đứng đầu nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Trận đấu sớm nhất của lượt trận rạng sáng nay giữa Real Madrid và Zenit cho thấy “sự bất công” trong bóng đá. Chủ nhà Zenit mới là đội chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng cuối cùng phần thắng thuộc về đội khách. Sau những phút choáng ngợp đầu trận và lãnh ngay bàn thua từ cú chạm chân phản lưới nhà của hậu vệ Hubocan, Zenit nhanh chóng lấy lại thế trận và tấn công Real Madrid liên tục. Áp lực đó đã làm cho hàng thủ đến từ Tây Ban Nha rối bời và Danny đã lao vào đệm bóng vào góc lưới trong nỗ lực can thiệp yếu ớt của Heinze ở phút 25.

Chủ nhà tiếp tục duy trì được thế trận vượt trội đó nhưng có thể nói may mắn đã không mỉm cười với họ. Những miếng tấn công biên đã làm cho khung thành Casillas điên đảo nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào nữa, thậm chí cú cứa lòng chân phải của Arshavin đã làm Casillas bó tay nhưng bóng lại “ăn” vào cột dọc ra ngoài. Ngược lại, Real Madrid may mắn có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 31 do công của Nistelrooy từ tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Malafeev.

Trận đấu giữa BATE Borisov với Juventus đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Đội bóng Ý đã phải mướt mồ hôi gỡ lại 1 điểm sau khi bị dẫn trước 2 bàn từ rất sớm. Real Madrid đứng đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối. Juventus về nhì với 4 điểm. Zenit chưa có điểm nào đành đứng chót bảng và BATE với 1 điểm tạm đứng thứ 3.

Hai trận đấu của bảng G đã kết thúc với tỷ số bất ngờ giành cho Arsenal và Dinamo Kiev. Dù sao Porto vẫn là cựu vô địch nhưng Arsenal đã “giã” cho tơi tả với 4 bàn không gỡ. Đội bóng Ukraine đã cho thấy sự kiên trì phòng ngự của mình để tìm được 1 điểm ngay trên sân của Fenerbahce.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.