.

Dải "thiên hà" mới ở AC MIlan?

.

(ĐNĐT) - Beckham đã đến AC Milan và Sheva tin rằng họ sẽ vươn vai biến thành các thiên hà mới để thống trị bóng đá châu Âu dù thời gian Beckham ở lại đây chỉ là 3 tháng.

Tiền vệ người Anh David Beckham đã gia nhập AC Milan với bản hợp đồng cho mượn 3 tháng từ CLB nước Mỹ Los Angeles Galaxy. Anh sẽ bắt đầu thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ đen từ ngày 7-1-2009, Phó Chủ tịch AC Milan Adriano Galliani chính thức cho biết.

Beckham (áo trắng) đến AC Milan sẽ biến CLB này thành dải "thiên hà"?

Đón nhận thông tin Beckham đến AC Milan, cầu thủ đang thi đấu ở đây cũng theo dạng cho mượn (từ Chelsea) là Andrei Shevchenko tin rằng, Beckham đến đây sẽ biến AC Milan trở thành một tập thể gồm nhiều thiên hà rực sáng hơn thời Beckham đến Real Madrid năm 2003 trong chính sách chiêu mộ các “thiên hà” của Cựu chủ tịch Florentino Perez. Với những ngôi sao như Ronaldinho, Kaka, Pato cộng thêm Beckham nữa, Sheva tin rằng đội hình AC Milan hiện thời nổi tiếng không kém gì Real Madrid trước đây.
 
Tuy nhiên, Sheva cho rằng AC Milan không chỉ nổi tiếng với những “thiên hà” mới mà quan trọng là tập thể các thiên hà này sẽ biến Milan trở thành đội bóng thành công cả về chuyên môn và thương mại chứ không như Real Madrid chỉ thành công một mặt về thương mại, vì AC Milan giờ đây đã chứng tỏ là đội bóng tốt nhất thế giới.

Mặc dù được Sheva ca tụng như thế nhưng chính ông Galliani khẳng định rằng mục tiêu chính mà Beckham đến đây là yếu tố thương mại. Tiền vệ tuyển thủ Anh này có hấp lực dữ dội với người hâm mộ nên chiếc áo đấu dự kiến mang số 75 (năm sinh của Beckham) sẽ bán đắt như tôm tươi và khán giả sẽ kéo đến sân San Siro đông hơn. Beckham được chờ đợi như làn gió mát trong cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu nhằm giúp AC Milan “sống khỏe”.

Beckham chính là người đầu tiên đặt vấn đề với ông Gillaini về việc anh chuyển đến đây thi đấu như cách mà anh đã xin Arsenal cho tập nhờ ở mùa giải trước nhằm duy trì phong độ để được tiếp tục cống hiến trong màu áo đội tuyển Anh. Như vậy là cả Beckham và AC Milan đều vẹn cả đôi đường. Riêng Sheva hy vọng sự xuất hiện của Beckham làm cho đội bóng này thi đấu tốt hơn và anh cũng nhanh chóng lấy lại phong độ vốn đã đánh mất lâu nay.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.