.
ĐỘI TUYỂN PHÁP THẮNG TUNISIA 3-1:

HLV Domenech thoát hiểm?

.

(ĐNĐT) - Lội ngược dòng thành công trước đội khách Tunisia trong trận giao hữu diễn ra sáng nay (15-10), tương lai HLV đội tuyển Pháp Raymond Domenech sẽ được đảm bảo?

Tương lai của HLV Raymond Domenech phụ thuộc khá nhiều vào trận đấu giao hữu với Tunisia bởi vì sau trận đấu này, LĐBĐ Pháp sẽ tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm ông sau một loạt kết quả nghèo nàn của “những chú gà trống Golouis”. Những tưởng tương lai đó càng sám sịt hơn bởi ở phút 28, tiền đạo Issam Jemaa lợi dụng sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ Jean-Alain Boumsong để đối diện với thủ môn Mandanda trước khi tung ra một cú sút ở góc hẹp để mở tỷ số trận đấu cho Tunisia. Bàn thắng tưởng chừng như đánh sập nỗ lực của chủ nhà Pháp.

Sự tỏa sáng của Henry sẽ giúp HLV Domenech thoát hiểm?

Trước trận đấu này, đội trưởng Henry đã lên tiếng yêu cầu LĐBĐ Pháp hãy giữ HLV Domenech lại. Và không chỉ có lời nói suông, tiền đạo đang khoác áo Barcelona đã chứng minh bằng hành động. Đến phút thứ 40, sau màn phối hợp với cầu thủ trẻ Yoann Gourcuff, Henry đã tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay vào góc cao gỡ hòa cho chủ nhà.

Hiệp hai diễn ra được 3 phút, Henry đưa tỷ số lên 2-1 đồng thời nới rộng kỷ lục ghi bàn của mình cho đội tuyển lên con số 48 sau 107 lần khoác áo. Bộ ba cầu thủ trẻ Arfa, Gourcuff và Benzema đã tạo điều kiện cho Henry hạ gục thủ thành Tunisia và giải tỏa sức ép đang đè nặng lên đội tuyển. Đến phút 58, Benzema đã ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho chủ nhà sau pha phối hợp với Rod Fanni.

Chúng ta có thể thấy được sau khi mất những trụ cột vì chấn thương, ông Domenech buộc phải tung vào sân những cầu thủ trẻ và những cái tên như Arfa, Fanni và Gourcuff đã góp phần rất lớn vào thắng lợi này. Dù là một trận đấu “không tính điểm” nhưng ông Domenech được rất... nhiều điểm trước giờ cấp trên biểu quyết về tương lai của mình. Phát biểu sau trận đấu, vị HLV hay nói “tưng tửng” này bảo rằng ông không có gì lo lắng sau những gì các học trò trình diễn. "Các cầu thủ đã chơi với tinh thần tuyệt vời, một sự kết hợp ăn ý. Điều tôi muốn lúc này là một... ly bia”.

Tờ báo thể thao uy tín nhất nước Pháp, L’Equipe, có vẻ “bênh vực” ông Domenech và bình luận rằng đội tuyển Pháp đã có 20 phút bùng nổ với 3 bàn thắng rất chất lượng, kết quả của sự kết hợp tuyệt vời giữa cầu thủ trẻ và kỷ lục gia (ý nói Henry). "Đó là điều các quan chức LĐBĐ Pháp cần hết sức lưu tâm trong cuộc bỏ phiếu sắp diễn ra”, tờ báo này viết.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.