.

Đội tuyển Việt Nam và những nỗi lo

.

Sau những ồn ào bởi việc không ít cầu thủ chẳng còn “máu” với chiếc áo “tuyển” dẫn đến sự cố thủ môn Thế Anh bị ông Calisto tuyên bố “cấm cửa” vĩnh viễn rồi chuyến tập trung muộn của Santos cùng với việc hàng loạt tuyển thủ dính chấn thương, mới đây, lại nảy sinh những pha “chém giò” nhau trong các buổi tập khiến nỗi lo của đội tuyển càng lớn.

Trở lại với chuyện tập trung đội tuyển, đã có quá nhiều quan điểm khác biệt. Trong đó, phần lớn không đồng tình với lối quản lý “trại lính” của ông thầy người Bồ.

Chấn thương đang là nỗi ám ảnh đội tuyển Việt Nam.
Mặc kệ những quan điểm Á Đông, ông Calisto đã quá cứng nhắc để tập trung cầu thủ ngay sau khi V-League vừa kết thúc; bất chấp những nhu cầu tình cảm mà các tuyển thủ từng hy sinh sau 9 tháng chinh chiến tại V-League. Điều đó đã dẫn đến dư luận không hay khi cho rằng, cựu HLV Đồng Tâm Long An đã có sự thiên vị với những học trò “ruột” của mình tại CLB cũ. Nhất là việc ông cho các cầu thủ được nghỉ tập 2 ngày, bắt đầu từ ngày 20-9 -  thời điểm mà Santos phải “trả phép”.

Giữa những luồng dư luận như thế, lại xuất hiện chấn thương hàng loạt khiến ông Calisto càng thêm đau đầu. Lại thêm những câu hỏi chưa có câu trả lời về trách nhiệm của VFF trong việc tham mưu tuyển chọn nhân sự cho ông Calisto. Cùng lúc, lại có những thắc mắc về việc ông Calisto từng gặp gỡ HLV các CLB nhưng tại sao lại không nắm rõ tình hình chấn thương của những cầu thủ được tập trung.

Có mặt tại Trung tâm Thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), không ít phóng viên thể thao ngạc nhiên khi thời tiết ở đây không hoàn toàn phù hợp cho quá trình tập trung bởi lạnh và mưa dầm. Mới đây, chấn thương của Như Thành khiến tuyến phòng ngự của đội tuyển khủng hoảng trầm trọng khi sự khiếm khuyết vị trí trung vệ càng lộ rõ. Càng lo ngại hơn khi chấn thương của trung vệ này lại xuất phát từ một pha va chạm cùng tiền vệ Bảo Khanh trong buổi tập chiến thuật. Đáng nói là, trong các pha tranh chấp tưởng chừng đơn giản song các tuyển thủ không ngần ngại ập bóng với sự quyết liệt quá mức cần thiết.

HLV Calisto đang đối mặt với quá nhiều khó khăn.
Như trường hợp va chạm của Minh Châu và Hoàng Vương. Vẫn biết Châu - với biệt danh Makelele - khỏe và hăng hái nhưng trong tình huống vào bóng với đồng đội, anh không hề nhân nhượng. Sau tình huống này, Vương đã nổi cáu và những pha bóng tiếp theo, hậu vệ biên này không ngại “phi” thẳng vào Châu. Ngay cả một cầu thủ lành tính như Ngọc Thanh, khi mất bóng, cũng sẵn sàng đuổi bóng và quét chân từ phía sau với đồng đội…

Ngạc nhiên hơn khi trên băng ghế kỹ thuật, ông thầy người Bồ lại không phản ứng với những tình huống “chém nhau” như thế. Để rồi, trong buổi tập chiều 29-9 vừa qua, Quang Hải và Thanh Giang suýt ẩu đả với nhau nếu không có sự can ngăn kịp thời khi trung vệ của Đồng Tâm Long An sẵn sàng đưa gầm giày vào “ống đồng” tiền đạo trẻ Khánh Hòa.

Dù cố gắng giữ bình tĩnh, sau đó Quang Hải cũng tung cú sút phạt búa bổ vào người Thanh Giang. Để đến cuối buổi tập, dù ông Calisto phải đích thân giảng hòa song Quang Hải vẫn hầm hầm, còn Thanh Giang lại… cười khẩy! Đến lúc này, đã có dư luận về những “cơn sóng ngầm” trong đội tuyển. Liệu có hay chăng nỗi lo ấy? Nếu thế thì nỗi lo càng lớn khi những trận đánh lớn đã ở rất gần.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.