.
Đội tuyển VN sau chuỗi 7 trận không biết thắng:

Trống trải và lạnh lẽo

.

Hà Nội chiều 14-10 trở lạnh, cái lạnh báo hiệu một mùa đông lại sắp về. Nhưng Mỹ Đình tối hôm đó còn lạnh hơn, vừa lạnh vừa trống trải. Chưa bao giờ ĐTQG thi đấu trên SVĐ Quốc gia mà các khán đài của chảo lửa Mỹ Đình lại vắng vẻ và hiu quạnh đến thế.

Trận đấu càng trôi về những phút cuối trận thì cơn mưa nặng hạt trên sân Mỹ Đình lại càng làm cho người ta có cảm giác tê tái, tê tái vì cái lạnh thì ít mà tê tái vì màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ thì nhiều.

Thiếu lửa

Công Vinh( số 9) nỗ lức tranh bóng với cầu thủ singapore, trong khi đó trên khán đài không một bóng dáng cổ động viên và khán giả, một trận đấu vừa trống trải và lạnh lẽo. (ảnh tư liệu).

Trận đấu thứ 7 của ĐTQG dưới thời HLV Calisto chỉ là một trận giao hữu, nhưng chưa bao giờ mà người ta muốn đội tuyển thắng ở một trận giao hữu đến thế. Đã 6 trận đấu, đoàn quân của ông Calisto chưa nếm mùi chiến thắng và nếu tiếp tục không thắng thì chuỗi ngày đen tối vừa qua có thể sẽ phủ một bóng ma tâm lý nặng nề lên toàn bộ đoàn quân áo đỏ. Nỗi thất vọng nhất qua chuỗi trận toàn thua vừa qua chính là việc các cầu thủ VN luôn thi đấu rất thiếu lửa. Nhiệt huyết vốn là điểm mạnh, là thứ vũ khí tinh thần mà trước nay người hâm mộ vẫn lấy đó làm tự hào về đội tuyển con cưng nay đã trở thành một thứ xa xỉ đối với đội tuyển trong mọi trận đấu.

Người ta đã trông đợi đội tuyển sẽ thay đổi được “cái dớp” đen tối về tinh thần đang ám ảnh trong chuỗi trận vừa qua bởi Singapore là một đối thủ vừa tầm vào thời điểm này. Sở dĩ phải gọi là cái dớp tinh thần là vì thời gian qua, trong lòng ĐTQG đã có quá nhiều vấn đề, từ chuyện mất đoàn kết đến chuyện kéo bè, kết đảng được chính một số cầu thủ trong đội tung tin cho báo chí. Ông Calisto cần một chiến thắng để tìm lại sự tự tin, lãnh đạo VFF cũng cần một chiến thắng để yên tâm trước khi ĐTQG bước vào AFF cup. Nhưng bộ mặt của ĐTQG mới chỉ “thay” chứ chưa “đổi”, đó là sự hoán đổi vị trí của những cá nhân trên sân, đó là sự vắng mặt của các cầu thủ Gạch. Còn lại, những vấn đề ở hàng công và hàng thủ vẫn là bài toán nan giải mà chắc chắn ông Calisto sẽ phải giải quyết trong vòng 6 tuần nữa nếu không muốn đội tuyển của ông tiếp tục trình diễn bạc nhược như thế này ở AFF cup.

Khoảng trống mênh mông

 

Ông Calisto đã quên cả cơn mưa nặng hạt trên sân Mỹ Đình tối 14-10 để ra sát đường piste hô hào các cầu thủ của mình và chỉ bảo cho họ từng đường bóng. Chỉ còn 3 trận đấu ở T&T cup nữa thôi để ông Calisto giải quyết hàng loạt bài toán khó. Ông hiểu rằng chiếc ghế của mình lúc này đang lung lay hơn bao giờ hết. Nhưng dù sao thì một trận hòa trước người Singapore cũng đã chấm dứt được chuỗi trận toàn thua từ khi ông cầm quân. “Cơn bĩ cực” đã qua, liệu “hồi thái lai” có tới?

 
Ngồi trên khán đài sân Mỹ Đình, nhìn ra bốn phía khán đài của nơi được mệnh danh là “chảo lửa” mỗi lần có ĐTQG thi đấu mới cảm nhận được nỗi buồn hiu hắt của người hâm mộ ở thời điểm này. Có người không chịu nổi cách chơi dè dặt và thiếu sáng tạo của đội tuyển đã hét lên: “Lên đi! Thua cũng được. Đá thế này thì chán quá!”. Có người thì bảo biết thế ở nhà còn hơn, lại có người chua chát thốt lên rằng: Đá đấm thế này thì ở nhà xem cũng tắt tivi luôn. Người hâm mộ thì lúc nào cũng thế, dành cho đội tuyển con cưng quá nhiều tình cảm, quá nhiều sự kỳ vọng nhưng khi không được đáp lại thì tất nhiên ai cũng cảm thấy buồn.

Nếu nói rằng ĐTVN đang phản bội lại niềm tin của người hâm mộ thì hơi quá, nhưng giá mà các chàng trai áo đỏ biết được khoảng trống mênh mông trong lòng người hâm mộ lúc này. Ngồi trên khán đài Mỹ Đình, chợt ước ao, 11 cầu thủ trên sân và cả những cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị hãy dành một giây thôi nhìn lên các khán đài. Nếu là một cầu thủ có niềm tự hào dân tộc và có khát khao cống hiến cho màu cờ sắc áo chắc chắn họ sẽ phải giật mình. Nếu không sớm thay đổi và cải thiện hình ảnh của chính mình thì đâu chỉ có khoảng trống trên các khán đài mà e rằng khoảng trống trong niềm tin của mọi người dành cho đội tuyển cũng sẽ ngày càng mênh mông hơn.

Tiểu Ngọc

;
.
.
.
.
.