.
HẬU TRƯỜNG SÂN CỎ:

West Ham bị ép giá

.

(ĐNĐT) - West Ham United có lẽ CLB bóng đá chịu tác động mạnh nhất trong cơn suy thoái kinh tế hiện nay. Quyết định quốc hữu hóa ngân hàng của Iceland đã đẩy ông chủ của West Ham Bjorgolfur Gudmundsson vào thế mất đi khoảng 20% tổng tài sản, bởi ngân hàng lớn thứ hai Iceland Landsbanki do ông làm Chủ tịch và là cổ đông lớn nhất.

Tỷ phú Anil Ambani.
Trước đó, West Ham đã bị tập đoàn giải trí XL Leisure rút tài trợ ngực áo khoảng 7,5 triệu bảng Anh và bồi thường 30 triệu bảng Anh cho Sheffield United vì vụ chuyển nhượng Carlos Tevez hồi mùa giải 2006-2007.

Ngay lập tức, có nguồn tin ông Gudmundsson phải bán West Ham để trang trải nợ nần. Thông tin đó càng được củng cố hơn khi ngày hôm qua báo chí Anh đưa tin tuần trước tỷ phú người Ấn Độ và là người giàu thứ 6 thế giới Anil Ambani đưa ra lời đề nghị 150 triệu bảng Anh để trở thành ông chủ của West Ham. Theo thông tin của một quan chức ở CLB này, tỷ phú Anil Ambani cố tình ép giá vì trong hai năm sở hữu CLB ông Gudmundsson đã bỏ ra số tiền nhiều hơn con số này.

Đã thế, ngày 13-10, ông Anil Ambani chơi trò cù cưa khi yêu cầu các trợ lý của mình hoãn lại cuộc thương thảo mua West Ham bởi vì không vội gì mua với giá đắt. Ông dự đoán chỉ cần chờ đợi tới đầu năm mới 2009, ông Gudmundsson sẽ chịu hết nổi nên bán West Ham với giá rẻ. Và khi đó, ông chỉ mua với giá bằng nửa giá ông vừa đề nghị.

Tuy nhiên, ông Gudmundsson đã trấn an người hâm mộ và cả CLB rằng ông không bao giờ bán đội bóng. Đúng là tình hình tài chính cá nhân đã có khó khăn sau vụ quốc hữu hóa ngân hàng Landsbanki nhưng ông còn khối tài sản ở các lĩnh vực xây dựng, viễn thông và tàu biển. Không bán CLB nhưng cũng không đổ thêm tiền vào đầu tư nữa, thậm chí là bán bớt đi cầu thủ để giảm nhẹ quỹ lương. Hiện nay đội có 35 cầu thủ, trong đó có khá nhiều cầu thủ có mức lương tuần khá cao. Trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng sắp tới, West Ham sẽ bán đi những cầu thủ đó đồng thời đôn những cầu thủ trẻ lên để cân bằng tài chính CLB.

HLV Zola có vẻ thông cảm cho hoàn cảnh CLB khi nói ông thích thú với việc sử dụng cầu thủ trẻ và nhất là West Ham luôn chứng tỏ là nơi đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất ở Anh. Đây là cách làm hợp lý cho đội bóng trong lúc này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.