.

HLV Capello: Giã từ sự nghiệp nếu thắng ở World Cup 2010

.

(ĐNĐT) - Sau chuỗi trận thành công vừa qua, ông Capello khẳng định sẽ giã từ sự nghiệp nếu giúp đội tuyển Anh đăng quang ở World Cup 2010.

Vượt kế hoạch được giao

Đội tuyển Anh dưới thời Capello (ảnh) có diện mạo tươi tắn hơn hẳn so với các triều đại HLV khác: 4 trận toàn thắng vừa qua là lần đầu tiên đội tuyển Anh khởi đầu vòng loại World Cup tốt như thế. Đáng nói hơn, 3/4 chiến thắng đó là trên sân khách, nhất là những nơi rất “xương” như Croatia và Belarus. Ghi được 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Thành tích vượt trội đó sau 10 tháng cầm quân làm cho người hâm mộ Anh, vốn dị ứng khi tên ông được xướng lên thay thế Steve McLaren, đã phải cảm thấy hài lòng. Và họ tin rằng sự tiến bộ đó sẽ còn đi xa nữa, kéo dài lên 20 tháng và duy trì cho đến World Cup 2010.

Nhìn lại những trận đấu thành công vừa qua, người đàn ông 62 tuổi này nói với bạn bè rằng mục tiêu của ông là đem về chức vô địch World Cup vào năm 2010 cho người Anh sau 44 năm chờ đợi, rồi sau đó chính thức giã từ sự nghiệp cầm quân. Mặc dù hợp đồng của ông ký với LĐBĐ Anh (FA) hồi đầu năm nay có thời hạn 4,5 năm nhưng khi đó ông chia tay sớm thì FA cũng đã xoa tay hài lòng.

Một người bạn thân của ông Capello cho biết, ông thầy người Ý này là người luôn làm tới cùng mục tiêu mà minh đã đặt ra. Ông muốn nghỉ hưu sớm bằng cách giúp người Anh vô địch và đó sẽ là kết thúc hoàn hảo bởi kết thúc sự nghiệp cầm quân bằng chức vô địch thế giới nên chẳng có gì hấp dẫn ông khám phá sau đó nữa.

Thành công nhờ môi trường chuyên nghiệp

Đội tuyển Anh đã không còn trở thành đề tài hấp dẫn trên các báo lá cải nữa, không còn chuyện bước ra đường là phó nháy bám theo để kiếm tin giật gân. Đội tuyển Anh giờ đây làm việc trong môi trường hết sức chuyên nghiệp. Thủ môn James cho biết ông Capello luôn xem xét lại các băng ghi hình để phân tích cho cầu thủ về cách di chuyển một cách rõ ràng và đó là cơ sở cho sự tiến bộ. Ông không hề phàn nàn ai mà chỉ phân tích để được tiến bộ.

Không khí tranh luận thoải mái đó đã làm cho bầu không khí trong đội tuyển rất đoàn kết, vui vẻ và “vỡ” ra được nhiều điều bởi ông là HLV rõ ràng song rất đơn giản với thái độ làm việc tích cực. Các cầu thủ luôn biết yêu cầu của ông và cố gắng làm thật tốt.

Chủ tịch FA David Triesman tỏ ra rất hài lòng với công việc của HLV Capello. "Ông ta đã làm cho tất cả các thành viên đều trở nên chuyên nghiệp hơn, sự thoải mái, đoàn kết bao trùm lên toàn đội. Hy vọng đó là cơ sở vững chắc cho sự thành công của đội tuyển Anh".

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.