.

Hoàng Quý Phước sẽ được tập huấn tại Mỹ

.

Tối 16-10, tại CLB Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh), VĐV Hoàng Quý Phước đã đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam với tư cách là VĐV nam nhỏ tuổi nhất (15 tuổi) phá kỷ lục quốc gia. Không chỉ dừng lại ở đó, với thành tích giành 5 HCV (có 3 thành tích cá nhân), 1 HCĐ cùng 3 kỷ lục quốc gia, Hoàng Quý Phước đã xứng đáng sở hữu chiếc Cúp dành cho “VĐV nam xuất sắc nhất” giải Bơi lặn vô địch toàn quốc 2008.

Hoàng Quý Phước tiếp tục nhận được sự đầu tư thỏa đáng từ thành phố Đà Nẵng.
Đánh giá về tay bơi trẻ Đà Nẵng này, Tiến sĩ Đỗ Trọng Thịnh - nguyên Trưởng bộ môn bơi lội Tổng cục TDTT, HLV trưởng đội tuyển bơi lội VN - khẳng định: “Hơn 30 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi dám tự tin cho rằng trường hợp người có thể hình như Phước cực kỳ hiếm gặp trong bơi lội. Đi sâu vào chuyên môn một chút, có thể thấy các nhóm cơ của Phước đều thon dài và mượt. Chân, tay và ngón tay đều dài hơn người cùng lứa tuổi.

Theo tôi, đó chính là yếu tố giúp Phước thể hiện sức mạnh dưới nước tốt hơn những đối thủ khác. Ngoài ra, kỹ thuật bơi tương đối hoàn chỉnh cũng là một lợi thế không nhỏ đối với Phước. Nhiều năm gắn bó với bơi lội Việt Nam, theo tôi, những người có trách nhiệm của Thể thao Việt Nam nên có chế độ đầu tư đặc biệt cho Phước. Với những gì đã thể hiện, nếu được đưa sang Mỹ tập huấn dài hạn ở những trung tâm nổi tiếng, chỉ trong vòng 3 năm, Phước sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 2011”.

Ngay sau những thành tích vang dội của “kình ngư” Hoàng Quý Phước, thành phố Đà Nẵng đã sớm có định hướng đầu tư lâu dài khi sẽ đưa Hoàng Quý Phước sang Mỹ tập huấn để phát triển tài năng theo một chế độ đầu tư đặc biệt. Chiều qua (20-10), Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh đã xác nhận thông tin này.

Theo ông Linh, lãnh đạo thành phố đã có ý kiến chỉ đạo Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Thể thao dưới nước tìm kiếm một trung tâm đào tạo có uy tín và lập dự trù kinh phí để UBND thành phố xem xét. Nếu mọi việc suôn sẻ, khoảng sau Tết cổ truyền, Hoàng Quý Phước sẽ chính thức lên đường sang Mỹ tập huấn.                                                             
                                    
BẢO AN

;
.
.
.
.
.