.
HUYỀN THOẠI BÓNG ĐÁ PELE:

Cầu thủ giỏi không hẳn là HLV giỏi

.

(ĐNĐT) - Đúng như dự đoán, huyền thoại bóng đá người Brazil Pele đã đưa ra ý kiến của mình xung quanh việc LĐBĐ Argentina quyết định bổ nhiệm Diego Maradona làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Vua bóng đá Pele trước hết chúc Maradona thành công trong cương vị mới của mình. Pele nói ông hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp cho Maradona và biết vượt qua những rắc rối của mình trong quá khứ. Nhưng ông Pele nhắc lại rằng, không hẳn một cầu thủ giỏi sẽ trở thành một HLV giỏi. HLV Vanderlei Luxemburgo là một ví dụ, ông ta rất thành công khi là cầu thủ nhưng sự nghiệp huấn luyện không mấy thành công.

Pele và Maradona.


Pele cho rằng Maradona có cơ hội thành công bởi vì trong BHL của Argentina có ông Carlos Bilardo trong vai trò “tổng quản”. Bilardo chính là thầy của Maradona ở World Cup 1986 và rất được sự kính trọng từ “cậu bé vàng”. Hơn nữa, Bilardo là người có tầm hiểu biết rộng lớn để có thể đưa ra những lời cố vấn có chất lượng cao.

Khi báo chí muốn ông so sánh giữa Maradona với Dunga, Pele bảo rằng lúc cả hai còn thi đấu, Dunga làm ông thích thú hơn nhờ tinh thần chiến đấu kiên cường. Ở cương vị HLV thì chưa thể so sánh được bởi vì Maradona chỉ vừa mới bổ nhiệm.

Trong khi đó, Maradona cho rằng ông chẳng hề quan tâm đến chuyện người ta lo lắng ông thiếu kinh nghiệm huấn luyện. Maradona thừa nhận mình chẳng có kinh nghiệm nhưng BHL của ông lại có… Bilardo và với hơn 20 năm kinh nghiệm thi đấu, sẽ giúp ích cho ông trong việc huấn luyện.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.