.

Inter Milan, Chelsea gây thất vọng

.

(ĐNĐT) - Trong loạt trận Champions League rạng sáng nay (2-10), trong khi Liverpool, Barcelona, AS Roma đều có được 3 điểm quan trọng, thì Inter Milan và Chelsea chỉ có được 1 điểm trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

HLV Jose Mourinho cương quyết theo đuổi sơ đồ 4-3-3 dù bị chỉ trích dữ dội sau trận thua AC Milan. Tiếp đón Werder Bremen, ông Mourinho có chút thay đổi nhân sự ở hàng công khi để Mancini và Quaresma ngồi ngoài, nhường chỗ cho Adriano và Balotelli đá hỗ trợ cho trung phong Ibrahimovic.

Chủ nhà Inter Milan nhập cuộc tốt hơn hẳn và chỉ mới 25 giây đã có cơ hội suýt chuyển thành bàn thắng. Pha phối hợp giữa Ibrahimovic với Adriano đã tạo điều kiện cho tiền đạo người Brazil thực hiện pha kết thúc “chổng bánh xe” tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc là bóng bay vọt xà ngang.

Inter Milan (áo xanh) đã bị Bremen cầm hòa ngay trên sân nhà.

Sự lấn át đó đã nhanh chóng giúp Inter có được bàn thắng sớm ở phút 13. Hậu vệ Maicon bất ngờ tham gia đợt tấn công cùng với Balotelli xuyên phá được hàng thủ Bremen và pha kết thúc điệu nghệ của Maicon đã không cho thủ môn Tim Wiese chút cơ hội nào.

Bị dẫn bàn, đội khách như bừng tỉnh và chỉ hai phút đã có cơ hội tốt để gỡ hòa khi Diego dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần trước khi hai hậu vệ Inter ập vào truy cản nhưng pha kết thúc đó không đủ sức hạ gục thủ môn Cesar. Đội khách chơi mạnh dạn hơn nhưng lối chơi thiếu sáng tạo đã không đủ sức gây khó dễ cho chủ nhà. Ngược lại, Inter Milan với sự cơ động của Ibrahimovic đã nhiều lần làm chao đảo khung thành Wiese.

Bỏ phí quá nhiều cơ hội, đội bóng của Mourinho đã trả giá ở phút 62. Học trò cũ của ông ở Chelsea, tiền đạo người Peru, Pizarro đã dứt điểm chính xác đường chuyền của tiền vệ trẻ tài năng Ozil. Bàn thắng này hoàn toàn có lỗi của người mở tỷ số khi mà Ozil chuyền bóng từ cánh phải vào, Maicon gần như không có phản ứng nào nên tạo ra một khoảng trống lý tưởng để Pizarro thoải mái kết thúc.

Trận đấu còn lại của bảng B giữa Anorthosis với Panathinaikos đã có bất ngờ lớn. Đội bóng hạt tiêu của đảo Síp đã thắng 3-1 trước đại diện Hi Lạp, vốn đã nhiều năm chơi bóng ở đấu trường này. Như vậy, Anorthosis và Inter chia nhau ngôi đầu bảng với 4 điểm sau hai trận, Bremen tiếp theo với 2 điểm và Panathinaikos chưa có điểm nào.

Liverpool đã có một đêm thi đấu trọn vẹn: giành lấy 3 điểm trước PSV Eindhoven, Robbie Keane đã nhả đạn và cuối cùng là đội trưởng Gerrard đã có bàn thắng thứ 100 của mình trong màu áo Liverpool. Kuyt nhanh chóng giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 4. Những chỉ trích về sự không ăn ý giữa Torres và Keane chính thức bị dập tắt ở phút 34 khi đường chuyền của Torres đã giúp Keane ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới sau 9 trận liên tiếp tịt ngòi. Đội trưởng Gerrard đã thực hiện quả đá phạt chuẩn mực để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 76 trước khi tiền đạo Koevermans gỡ lại một bàn danh dự sau đó hai phút.

Trật tự ở bảng D sớm tách bạch bởi vì trên sân nhà Calderon, Atletico Madrid đã giành chiến thắng dễ dàng 2-1 trước Marseille. Bảng D là bảng gồm những đội có chất lượng tương đối đồng đều nhưng Liverpool và A.Madrid đã nhanh chóng bứt lên với 2 trận toàn thắng, còn Marseille và PSV đều chưa có điểm nào.

Barcelona có thêm 3 điểm nữa sau khi giành chiến thắng 2-1 trên sân của Shakhtar Donetsk với cuộc lội ngược dòng thành công của cá nhân Messi. Cầu thủ Ilsinho có bàn thắng mở tỷ số cho chủ nhà đúng vào phút cuối cùng của hiệp một và những tưởng Shakhtar Donetsk đã nắm chắc chiến thắng trong tay thì từ phút 87 đến 90 Messi hai lần lập công để mang về 3 điểm cho Barca. Ở bảng C này, Sporting Lisbon đã phản ứng tích cực sau trận thua Barca hai tuần trước bằng chiến thắng 2-0 trước Basel trên sân nhà.

Ở bảng A, AS Roma đã thể hiện tinh thần trổi dậy mạnh mẽ sau thất bại cay đắng 1-2 trên sân nhà trước Cluj bằng chiến thắng 3-1 trên sân của Bordeaux. Đội bóng Pháp cũng cho thấy họ rất quyết tâm chiến đấu sau trận thua muối mặt 4-0 trước Chelsea khi mở tỷ số ngay từ phút 18 do công của tiền đạo Gourcuff. Tuy nhiên đến phút 36, Carlos Henrique đã bị đuổi ra khỏi sân làm cho chủ nhà bất lợi về quân số. Hiệp hai là màn tra tấn của đội khách và họ đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Đầu tiên là Vucinic gỡ hòa ở phút 64 rồi đến lượt Baptista ghi thêm hai bàn thắng nữa.

Những tưởng trận thắng 2-1 trên sân AS Roma là sự ngẫu hứng của Cluj nhưng không ngờ đội bóng nhỏ bé này đã thể hiện sự già dặn trận mạc thấy rõ dù đối thủ của họ là Chelsea. Lối chơi phòng thủ chặt chẽ đã hoàn toàn khóa chặt các đường tấn công của Chelsea. Tiền đạo Drogba không chỉ “tắt điện” mà còn gặp phải chấn thương. Tiếc là hàng tiền đạo chủ nhà quá nôn nóng nên không tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra và đành chấp nhận hòa 0-0.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.