.
LOẠT TRẬN CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG 22-10:

Kỷ lục bàn thắng

.

(ĐNĐT) - Bất ngờ đã đến khi mà một loạt những cơn mưa bàn thắng đổ xuống các sân cỏ châu Âu rạng sáng nay. Và đó là kỷ lục mới của Champions League.

“Mưa bàn thắng”

Các trận đấu rạng sáng nay đã đi vào lịch sử Champions League khi lập kỷ lục về số bàn thắng trong 8 trận đấu với 36 bàn, trong đó kỷ lục là trận đấu có 9 bàn thắng giữa Villareal với AaB Aalborg (chủ nhà thắng 6-3) với hattrick của cầu thủ vào sân thay người Joseba Llorente. Ngoài ra, còn có các cơn mưa bàn thắng khác khi Lyon thắng Steaua Bucharest 5-3 trên đất Romania, Arsenal đè bẹp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ngay tại sân khách với tỷ số 5-2, M.U thắng Celtic 3-0 trên sân nhà, Bayern Munich thắng Fiorentina 3-0.

Trong chiến thắng của Villareal phải nói đến quyết định thay người chuẩn xác của HLV Pellegrini khi tung Llorente vào sân thay Franco ở phút 45, bởi vì trước đó, đội khách đã mở tỷ số ở phút 19, rồi Villareal ghi liên tiếp 2 bàn nhưng kết thúc hiệp một lại hòa 2-2. Từ khi Llorente vào sân thế trận khác hẳn và chính anh lập một hattrick.

Tiền đạo Wayne Rooney tiếp tục thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Anh ghi một bàn trong chiến thắng 3-0 ở phút 76, quan đó nâng tổng số bàn thắng anh ghi được trong 7 trận đấu vừa qua cho cả M.U và đội tuyển quốc gia lên con số 9. Nhưng đáng khen nhất phải nói là tiền đạo Berbatov, người đã mở tỷ số và nhân đôi cách biệt. Chiến thắng này cho thấy M.U đang có được phong độ rất tốt mà quan trọng nhất là cặp Berbatov-Rooney phối hợp ăn ý với nhau.

Trời thương Klinsi và “Thợ hàn” Ranieri

Trước lượt trận này, cả Klinsmann và Ranieri đều chịu áp lực lớn phải thắng để… bù đắp cho thành tích tệ hại ở trong nước. May mắn cho họ là đều được đá trên sân nhà.

Bàn thắng đẳng cấp của Del Piero không chỉ giúp Juve vượt qua chính Real Madrid để đứng đầu bảng mà còn giúp "giải thoát" HLV Ranieri.

“Thợ hàn” Ranieri đã đưa trận đấu “giải thoát” khỏi áp lực buộc từ chức hoặc bị sa thải trước đối thủ quá sừng sỏ Real Madrid. Đội trưởng Piero, người lên tiếng ủng hộ Ranieri, đã thể hiện bằng hành động thiết thực khi tung cú sút đẳng cấp từ khoảng cách hơn 20m sau khi nhận đường chuyền của người đá cặp Amauri làm tung lưới thủ môn Casillas ngay từ phút thứ 5. Hiệp hai diễn ra được 4 phút, Grygera chuyền từ cánh phải vào để Amauri bật cao đánh đầu đưa bóng đập chân hậu vệ Heinze vào lưới, nhân đôi cách biệt. Tiền đạo Nistelrooy tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn lợi hại bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 66.

Bayern Munich tiếp đội bóng đến từ Ý có phong độ tốt là Fiorentina, nhưng trong một ngày vô duyên các chân sút Gillardino, Mutu, Santana và Kuzmanovic của đội khách đều sút ra ngoài ngay cả ở những tình huống ngon ăn nhất. Ngược lại, Bayern đã có khởi đầu thuận lợi khi Klose mở tỷ số ở phút thứ 4 nhờ đường chuyền thông minh của cựu cầu thủ Fiorentina, Luca Toni. Schweinsteiger nhân đôi cách biệt sau khi nhận đường chuyền của Ribery và tiền vệ người Brazil Ze Roberto ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 đúng vào phút cuối cùng của trận đấu.

Hai chiến thắng này không chỉ giúp Bayern Munich và Juventus đứng ở ngôi đầu mà thực sự giúp ông Klinsmann và Ranieri thoát khỏi búa rìu dư luận.

Trong lượt trận sáng nay, Zenit đã vô cùng vất vả mới kiếm được một điểm đầu tiên. Sau khi hiệp một không bàn thắng, đội khách Borisov đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 52 do công của Nehaichik. Mãi đến phút 80, Tekke mới lấy lại một điểm cho đương kim giữ Siêu cúp Châu Âu.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.