.

Maradona sắp trở thành HLV đội tuyển Argentina

.

(ĐNĐT) - Hôm nay (29-10), Maradona và LĐBĐ Argentina (AFA) đã đạt được thỏa thuận để huyền thoại này trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, ngày mai (30-10) là ngày sinh nhật lần thứ 48 của Maradona, nên hai bên mới chính thức họp báo công bố như một món quà đầy ý nghĩa dành cho ông.

Huyền thoại bóng đá thế giới Maradona được kỳ vọng kích được tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Argentina.

Sau khi HLV Alfio Basile từ chức vì chuỗi trận bết bát của Argentina ở vòng loại World Cup 2010, mà đỉnh điểm là trận thua Chilê 0-1, Maradona cùng với Carlos Bianchi, Miguel Russo và Sergio Batista tham gia cuộc chạy đua vào chiếc ghế HLV trưởng bị bỏ trống. Kết quả hết sức bất ngờ, Maradona được chọn, bởi vì kinh nghiệm huấn luyện của huyền thoại này là rất ít khi ông chỉ có tổng thời gian làm HLV trưởng cấp CLB có 6 tháng ở hai CLB là Deportivo Mandiyu và Racing Club hồi năm 1994 và 1995 nhưng thành tích không có gì xuất sắc.

AFA không phải chờ đợi Maradona ở kinh nghiệm huấn luyện mà hy vọng ông ở khía cạnh tinh thần. Ông là người được đa số cầu thủ Argentina ngưỡng mộ và công chúng rất ủng hộ. Maradona được kỳ vọng sẽ kích được tinh thần thi đấu của cầu thủ vốn rơi xuống thấp do chỉ có 1 trận thắng trong chuỗi 7 trận vừa qua.

Trước mắt, Maradona đã gọi điện cho những đồng đội cũ ở World Cup 1986 như Brown, Pedro Troglio và Sergio Batista để hình thành ban huấn luyện. Trong khi đó, cựu HLV trưởng Carlos Bilardo, người thầy của Maradona ở World Cup 1986 sẽ làm “tổng quản”. Trận đấu đầu tiên của Maradona sẽ là trận giao hữu ở Scotland vào tháng tới và trận đấu chính thức là gặp Venezuela vào tháng 3 tới trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.