.

Michael Owen sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế?

.

(ĐNĐT) - Trong danh sách 23 tuyển thủ chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2010 vừa công bố sáng nay (6-10), đội trưởng Newcastle Michael Owen tiếp tục không được HLV Fabio Capello tin dùng. Và có tin anh sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế.

HLV trưởng đội tuyển Anh Fabio Capello đã không ít lần đến sân theo dõi Newcastle thi đấu mỗi tuần. “Chích chòe” thi đấu ì ạch nhưng cá nhân đội trưởng Michael Owen luôn có được phong độ rất tốt, ghi 5 bàn thắng từ đầu mùa đến nay. Với phong độ ấn tượng như thế và được sự chứng kiến của Capello trên khán đài, Owen chắc mẩm rằng anh sẽ lần đầu tiên được ra sân dưới trướng của vị HLV người Ý này trong hai trận vòng loại World Cup 2010 sắp tới, gặp Kazakhstan và Belarus.

Owen sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế?

Vậy mà trong danh sách 23 cầu thủ vừa được công bố sáng nay (6-10), ông Capello đã loại Owen. Ông đã cử một trợ lý của mình là Franco Baldini đến dự khán trận Newcastle với Everton (diễn ra vào tối hôm qua) để đưa ra quyết định cuối cùng có gọi tiền đạo này không. Trận trận này, Owen ra sân ngay từ đầu và cũng như những trận đấu trước anh tạo được sự ảnh hưởng rất lớn lên đồng đội. Owen đóng góp rất lớn trong cả hai bàn thắng của Taylor và Duff để lội ngược dòng kiếm một điểm. 

Giải thích lý do tiếp tục gạt Owen, ông Capello cho rằng cầu thủ này đang có phong độ cao nhưng không phải là thời điểm tốt đẹp ở Newcastle. Đôi khi nó còn phải phụ thuộc vào thành tích của toàn đội mới nói được là có tự tin không, có phong độ tốt không. Một cầu thủ không chơi 89 phút rồi được tung vào sân và ghi bàn thì không thể gọi là tốt.

Michael Owen đã ghi 40 bàn thắng cho đội tuyển Anh sau 89 lần ra sân và chỉ còn thua kỷ lục 49 bàn của huyền thoại Bobby Charlton. Tuy nhiên, từ ngày Fabio Capello tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Anh từ tháng 1-2008 đến nay, Owen chưa một lần được ra sân, ngay cả lúc anh được triệu tập. Ở trên hàng tấn công, ông Capello trông cậy vào cặp Rooney - Heskey và Defoe là người dự bị. Ông đã gọi lại tiền đạo Crouch của Portsmouth.

Theo báo chí Anh, Heskey và Defoe chưa bao giờ có đẳng cấp như Owen nhưng với sơ đồ chiến thuật của HLV Capello, phong cách chơi bóng thiên về săn bàn thay vì cùng chuyền bóng, phối hợp cùng đồng đội của Owen đã không được trọng dụng. Owen vốn là người ít khi phát biểu với báo chí nhưng nhiều nguồn tin cho hay nếu như lần này không được triệu tập “thần đồng” một thời của bóng đá Anh này sẽ tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế ở tuổi 28.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển Anh:

Thủ môn: David James (Portsmouth), Robert Green (West Ham United), Scott Carson (West Bromwich Albion)

Hậu vệ: Wayne Bridge (Chelsea), Wes Brown (Manchester United), Ashley Cole (Chelsea), Rio Ferdinand (Manchester United), Glen Johnson (Portsmouth), John Terry (Chelsea), Joleon Lescott (Everton), Matthew Upson (West Ham United)

Tiền vệ: Gareth Barry (Aston Villa), Steven Gerrard (Liverpool), Jermaine Jenas (Tottenham Hotspur), Shaun Wright-Phillips (Manchester City), Frank Lampard (Chelsea), Stewart Downing (Middlesbrough), David Beckham (LA Galaxy)

Tiền đạo: Wayne Rooney (Manchester United), Jermaine Defoe (Portsmouth), Theo Walcott (Arsenal), Emile Heskey (Wigan Athletic), Peter Crouch (Portsmouth)

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.