.

Thái Sơn Nam vô địch giải Futsal 2008

.

Do có thành tích tốt nhất trong số các đội tham dự - cả 2 giai đoạn - nên đội Thái Sơn Nam đã giành chức vô địch giải Futsal toàn quốc 2008 dù chỉ xếp thứ 2 ở giai đoạn 2. Trong khi đó, dù lần đầu tham gia, nhưng Vietcombank Quảng Ngãi xuất sắc dẫn đầu giai đoạn 2.

Các cầu thủ Thái Sơn Nam đã xứng đáng giành ngôi vô địch giải Futsal 2008 toàn quốc.

Ở giai đoạn 1, Hoàng Thư Đà Nẵng xếp thứ 2 nhưng sang giai đoạn 2, vị trí thứ 2 (tính thành tích giữa các đội tham dự đủ cả 2 giai đoạn) lại thuộc về Thái Sơn Bắc. Theo điều lệ giải, Thái Sơn Bắc và Hoàng Thư Đà Nẵng phải bước vào trận đấu phân định vị trí thứ 2 và 3 chung cuộc. Do tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng và mãi đến cuối hiệp 1, Văn Phúc (6) mới mở được tỷ số cho Hoàng Thư Đà Nẵng trong một tình huống chạm bóng khá may mắn. Sau giờ nghỉ, Viết Luân (7) cân bằng tỷ số 1-1 cho Thái Sơn Bắc ở phút 21.

 
KẾT QUẢ CHUNG CUỘC:
- Vô địch: Thái Sơn Nam

- Hạng nhì: Thái Sơn Bắc

- Hạng ba: Hoàng Thư Đà Nẵng Các danh hiệu cá nhân:

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Hà Bảo Minh (6-Thái Sơn Nam)

- Vua phá lưới: Trần Đức (10-Hoàng Thư Đà Nẵng, 10 bàn

- Thủ môn xuất sắc: Trần Hữu Huy (Hoàng Thư Đà Nẵng)
 
Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Ngọc Thiện (4) tái lập thế dẫn bàn cho Hoàng Thư Đà Nẵng với cú sút xa bật tay thủ môn Văn Huy (25-TSB) vào lưới. Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra gay cấn khi Viết Luân san bằng cách biệt 2-2 ở phút 24. Đến phút 27, lần đầu tiên Thái Sơn Bắc vươn lên dẫn bàn với pha lập công của đội trưởng Thanh Hùng (3).
 
Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay Thái Sơn Bắc thì bất ngờ đã đến ở phút 37. Trần Đức (10-HT.ĐN) cướp bóng trong chân Thanh Hùng (3-TSB) chuyền cho Ngọc Thiện dứt điểm căng gỡ hòa 3-3. Bất phân thắng bại trong 40 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào thi đá luân lưu 6m. Trong cả 4 lượt sút của mình, các cầu thủ Thái Sơn Bắc đều dứt điểm thành công. Trong khi đó, Anh Tuấn (9) và Ngọc Thiện (4) lại không thắng được thủ môn Văn Huy và cột dọc. Thất thủ 2-4, Hoàng Thư Đà Nẵng đành ngậm ngùi nhận HCĐ, nhường vị trí thứ 2 chung cuộc cho Thái Sơn Bắc.


NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.