.

Virus FIFA

.

(ĐNĐT) - Hai lượt trận vòng loại World Cup 2010 vừa qua đã “cướp” đi nhiều cầu thủ của các CLB mạnh châu Âu. Chính vì thế, câu chuyện “virus FIFA” cứ được các HLV ta thán sau mỗi lần có trận đấu quốc tế.

Tối nay giải vô địch quốc gia các nước châu Âu trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ. Với những đội bóng đang vật lộn với khủng hoảng chấn thương, đây là quãng nghỉ tuyệt vời để ổn định lại tình hình. Với những đội bóng đầy sao, đầy tuyển thủ quốc gia thì hai lượt trận quốc tế vừa qua đã “cướp” đi của họ khá nhiều cầu thủ.

Đội hình non trẻ Arsenal mất một lúc 4 cầu thủ trụ cột. Trung vệ đội trưởng William Gallas bị chấn thương gân kheo trong trận hòa 2-2 giữa Romania và Pháp. Cũng ở trận đấu này, hậu vệ cánh phải Sagna phải rời sân vì đau gối. Tiền đạo người Thuỵ Sỹ Nicklas Bendtner dính chấn thương mắt cá chân. Tiền vệ tổ chức Cesc Fabregas bị bể mũi trong trận Tây Ban Nha thắng Bỉ. HLV Wenger than vãn trên trang web của CLB Arsenal rằng duy chỉ có Fabregas có thể ra sân trong trận gặp Everton vào ngày mai bởi mũi anh không đến nỗi nào. Còn Gallas, Sagna và Bendtner không chỉ phải nghỉ trận gặp Everton mà còn phải nghỉ cả trận đấu với Fenerbahce ở Champions League vào giữa tuần sau.
 

Chấn thương của Torres đang khiến HLV Benitez đau đầu.

Tiền đạo Fernando Torres đã lấy lại cảm giác ghi bàn giúp cho HLV Liverpool Benitez thở phào nhẹ nhõm thì nay ông lại đón nhận thông tin tiền đạo đồng hương buộc phải nghỉ từ 10 đến 15 ngày vì chấn thương gân kheo chân phải. Anh buộc phải rời sân trên cáng thương ở phút 15 trong trận Tây Ban Nha làm khách trên sân Bỉ. Người phát ngôn của Liverpool Ian Cotton cho biết kết quả scan cho thấy có một vết rách ở gân kheo chân phải của Torres và như vậy tiền đạo người Tây Ban Nha này phải nghỉ trận gặp Wigan tối nay, nghỉ tiếp trận đấu với đội bóng cũ Atletico Madrid ở Champions League và quan trọng nhất là nghỉ trận đấu với Chelsea vào cuối tuần sau.

HLV Benitez không chỉ đau đầu với vị trí của Torres mà thông tin từ Hà Lan cho hay tiền vệ cao lớn Ryan Babel đã bị chấn thương mắt cá chân trái trong trận đấu với Na Uy và gần như anh phải nghỉ trận gặp Wigan.

Nặng “đô” như Liverpool và Arsenal phải kể đến Fiorentina ở Serie A. HLV Cesare Prandelli mặt méo xệch bởi vì bộ ba tấn công chủ lực Mutu –Gillardino - Pazzini đều phải vắng mặt trong trận gặp Reggina vì “chấn thương các kiểu”. Tiền vệ người Đan Mạch Jorgensen cũng chưa chắc sẽ có thể ra sân vì bệnh cúm. Thật ra, trận đấu với Reggina không quá đáng lo ngại, điều mà ông Prandelli lo lắng chính là các cầu thủ này không kịp bình phục cho chuyến làm khách ở Munich vào giữa tuần sau.

Còn có khá nhiều những ca chấn thương sau 2 lượt trận quốc tế vừa qua. Tiền vệ Michael Ballack của Chelsea bị đau gân kheo. Tiền vệ Barcelona Eidur Gudjohnsen bị rách cơ đùi trái trong khi làm nhiệm vụ cho đội tuyển Iceland…

Nhiều HLV có mối lo lắng nữa là những cầu thủ Nam Mỹ đã không kịp hồi phục thể lực sau chuyến bay dài từ quê nhà trở lại châu Âu bởi vì đa số những cầu thủ như Aguero (Atletico Madrid), Messi (Barca), Anderson (M.U), Robinho (ManCity)… là trụ cột trong đội.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.