.
VÒNG 7 NGOẠI HẠNG ANH: Tottenham - Hull City (21 giờ 5-10)

Thuốc thử thật sự cho Hull City

.

(ĐNĐT) - Bị đánh giá là kẻ lót đường, Hull City đã làm mọi người giật mình sau trận thắng Arsenal ngay tại Emirates ở vòng đấu trước. Đâu là bí quyết của họ và liệu họ duy trì được phong độ trong bao lâu? Trận đấu tuần này gặp Tottenham trên sân khách thực sự là thách thức cho lòng kiêu hãnh của Hull City.

Có một thực tế là Tottenham hiện đang nằm chót bảng xếp hạng dù họ từng được dự báo là một thế lực lớn “chen lấn” vào top 4 mùa này. Trước trận đấu với Hull City, thông tin mà báo chí Anh cho hay là Chủ tịch Levy dự định mời HLV Mark Hughes về thay Ramos.

Trong khi đó, đội khách chỉ là tân binh. Trận đấu Tottenham và Hull City có ý nghĩa như thế này: chủ nhà gặp đội bóng mới thăng hạng thì đúng là cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm trận thắng đầu tiên nhằm khôi phục lại niềm tin, còn Hull City muốn thừa thắng xông lên ngay trên đất thủ đô khi vừa mới thắng Arsenal tuần trước.

Liệu Hull City có tiếp tục tạo nên bất ngờ?


HLV trưởng Phil Brown khiêm tốn cho biết ông vẫn giữ các đôi chân của học trò ở dưới mặt đất, đội bóng vẫn theo đuổi mục tiêu đạt 40 điểm để chắc chắn một suất trụ hạng. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong 6 lượt đấu vừa qua, Hull City xứng đáng kiếm được ít nhất một điểm trên sân White Hart Line.

Khi vừa nhận quyền thăng hạng, đội bóng có biệt hiệu “Tigers” này đã bị đánh giá là một Derby County của mùa giải trước, là kẻ lót đường, là ngân hàng điểm ở Premier League. Vậy mà sau trận thắng Arsenal ở vòng đấu thứ 6, Hull City đã có 11 điểm, ngang bằng với số điểm mà Derby đạt được ở mùa giải vừa qua sau tổng cộng 38 vòng đấu. Với 11 điểm trên tay, Hull City leo lên vị trí thứ 6 của bảng xếp hạng. Theo tài liệu của FIFA, Hull City là một trong những đội bóng có tốc độ tiến bộ nhanh nhất. Trong vòng 5 năm qua, họ đã tăng 84 bậc, từ vị trí thứ 5 từ dưới lên của giải League 2 cho đến vị trí thứ 6 hiện nay trên bảng xếp hạng của Premier League.

Vì sao Hull lại có sự tiến bộ nhanh như vậy dù bộ khung của họ gồm những cầu thủ mà phần lớn thời gian của sự nghiệp thi đấu ở những giải đấu hạng thấp?

Hull City là một đội bóng dị thường. HLV trưởng Phil Brown đã sử dụng đến 23 cầu thủ trong 540 phút thi đấu vừa qua. Daniel Cousin là một ví dụ, anh ghi bàn trong trận đấu với Arsenal nhưng đó mới chỉ là trận thứ hai anh ra sân mùa này. Chính sách xoay vòng cầu thủ đã giúp tất cả cầu thủ luôn giữ được phong độ ổn định và luôn ở trong tư thế sẵn sàng ra sân.

HLV Phil Brown là một người rất linh hoạt trong việc bố trí sơ đồ chiến thuật. Biết phận tân binh nên Hull City chọn lối chơi phản công làm chủ đạo nhưng sơ đồ chiến thuật rất linh hoạt. Nếu như trận thắng Newcastle ở St James’ Park và hòa Everton ở sân nhà với sơ đồ 4-4-2 thì đến làm khách ở Arsenal vòng đấu thứ 6, ông Brown bất ngờ bố trí tiền đạo người Brazil Geovanni đá ngay sau cặp tiền đạo để hình thành sơ đồ 4-3-3.

Bộ ba tiền vệ Hull đã chơi cực kỳ lăn xả để bóp chết chủ nhà toàn những ngôi sao. Đội trưởng Ian Ashbee cho rằng chiến thắng trước Arsenal là chiến thắng lớn nhất trong lịch sử của CLB. Theo Walcott hầu như không thể thi đấu theo cách của mình bởi vì anh luôn bị những cầu thủ Hull truy cản một cách quyết liệt và chính xác.

Brown thừa nhận rằng quyết định đưa Geovanni đá hộ công có thể là một chiến thuật tự sát bởi vì chính sơ đồ này đã “ôm hận” 0-5 ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 với Wigan. Dù đứng trước Arsenal hùng mạnh hơn nhiều, ông vẫn quyết định thử nghiệm lại sơ đồ này và đã thành công rực rỡ.

Có một điều lạ nữa là Geovanni là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn. Ở mùa giải năm ngoái, anh khoác áo ManCity và chính bàn thắng của anh đã kết liễu M.U trong trận derby thành Manchester. Năm nay, anh chuyển sang Hull City và bàn thắng của anh góp phần đem về thắng lợi trước Arsenal.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.