.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010:

Chấn thương tiếp tục hành hạ các đội tuyển

.

(ĐNĐT) - Chấn thương tiếp tục làm khó dễ nhiều đội bóng ở lượt trận vòng loại World Cup 2010 diễn ra ngày mai (15-10). “Căng” nhất vẫn là Pháp khi mất đi những cựu binh trong khi áp lực phải thắng để hy vọng “thoát” khỏi cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Đội tuyển Anh đến làm khách ở Belarus sau chiến thắng nhẹ nhàng 5-1 trước Kazakhstan với sự khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Đội trưởng John Terry tiếp tục ngồi ngoài vì cái lưng chưa hết đau thì ông Capello tiếp tục mất một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nữa là hậu vệ trái Ashley Cole vì chấn thương gân kheo.

Ông Capello than vãn là mất hai trụ cột này làm ông khó khăn trong việc bố trí đội hình. Upson đá cặp với Ferdinand ở trận gặp Kazakhstan không được tốt và nhiều khả năng trung vệ của Everton Lescott sẽ thay thế. Vị trí của Cole ở hàng lang cánh trái sẽ do Brigde đảm nhận. Trước sự xáo trộn đó, ông Capello dự tính sẽ chuyển đội hình sang 4-4-2 như trận thắng Croatia bởi vì Belarus được đánh giá cao hơn Kazakhstan rất nhiều mà Anh còn phải chơi trên sân khách. Tuy nhiên, giới bình luận cho rằng Belarus khó lòng thắng được Anh bởi vì tiền vệ trụ cột của Hleb đã không kịp hồi phục chấn thương.

Khả năng ra sân của Ballack (áo trắng) đang là dấu hỏi của tuyển Đức.

Đội tuyển Đức chưa hết rắc rối vụ tiền đạo Kuranyi tự ý bỏ đội thì HLV Joachim Loew đau đầu với chấn thương của đội trưởng Ballack. Tiền vệ của Chelsea này bị chấn thương cơ đùi và chưa chắc có thể ra sân trong trận gặp xứ Wales. Ông Loew cho biết là Wales đá rất giống người Anh và ông sẽ bố trí đội hình 4-5-1 và rất có thể Frings sẽ được ra sân ngay từ đầu để trám vào chỗ của Ballack.

Đội tuyển Pháp dù chỉ đá giao hữu với Tunisia nhưng là trận cầu mà ông Domenech buộc phải thắng để hy vọng vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của LĐBĐ nước này. Khó khăn cho ông là nhiều trụ cột đã không thể ra sân được vì chấn thương. Đội trưởng Vieira, trung vệ Gallas và hậu vệ phải Sagna đã rút lui khỏi đội tuyển.

Ông Marcello Lippi đã trải qua những ngày tháng không vui vẻ trong lần trở lại cầm quân đội tuyển Ý. Trận hoà Bulgaria đã tạo áp lực đáng kể lên ông nhưng những chấn thương của các cầu thủ như Gattuso, Daniele De Rossi và Giuseppe Rossi đã gây khó cho ông trong việc bố trí lại hàng tấn công khi Gillardino và Toni vốn quá vô duyên trên sân Sofia. Tuy nhiên, với những ca chấn thương này, ông Lippi buộc phải tiếp tục sử dụng cặp tiền đạo và tin vào lời hứa của Gillardino rằng anh sẽ "nổ súng" trong trận gặp Montenegro trên sân nhà.

H. NGUYỄN

;
.
.
.
.
.