.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010, Ý - MONTENEGRO:

Thắng để xoa dịu dư luận

.

(ĐNĐT) - Ý vẫn dẫn đầu bảng 8 dù khán giả la ó vì lối chơi nghèo nàn của học trò “Vua” Lippi. Trận gặp Montenegro trên sân nhà Lecce đêm nay (15-10) là dịp để xoa dịu dư luận bằng một trận thắng thuyết phục?

Trước áp lực của khán giả nhà phải cải thiện tình hình sau trận hòa tẻ nhạt trên sân Bulgaria, HLV Marcello Lippi khẳng định Ý sẽ thắng Montenegro để không kết thúc một tuần lễ buồn.

Đúng là từ khi trở lại cầm quân ở đội quân áo Thiên thanh, Lippi không có sự suôn sẻ như thời vô địch World Cup 2006. Hòa 2-2 với Áo trong trận giao hữu ra mắt, thắng vất vả đảo Síp 2-1 ở trận mở màn chiến dịch vòng loại World Cup, rồi thắng nhẹ nhàng Georgia 2-0 trước khi để Bulgaria cầm hòa. Nhìn chung lối chơi của Ý gây nhiều thất vọng cho khán giả nhà nên một trận thắng trước đội bóng đứng tận vị thứ 117 trên bảng xếp hạng của FIFA như Montenegro cũng đủ giúp giải tỏa sức ép.

Các cầu thủ Ý tập luyện cho trận tiếp Montenegro trên sân nhà.


Tiền đạo Luca Toni phải nghỉ trận đấu này vì án treo giò. Cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich này có vẻ không hợp với đội tuyển quốc gia bởi vì anh chơi rất bùng nổ ở Bundesliga nhưng về với đội tuyển lại rất kém thuyết phục. Mất Toni lại là dịp để ông Lippi thử nghiệm một sơ đồ tấn công mới với bộ ba Gillardino – Natale – Giuseppe Rossi.

Tiền đạo Sampdoria, Gillardino tỏ ra quá hào hứng với cơ hội được đá chính đã lên tiếng với CĐV là anh sẽ ghi bàn và cùng đồng đội “rửa mắt” khán giả nhà bằng lối chơi tấn công hấp dẫn. Ông Lippi cũng có trở lại nhiều cầu thủ sau chấn thương như Daniel de Rossi, và tiền vệ trụ quan trọng Gattuso để hình thành một hàng tiền vệ mạnh cả về thu hồi bóng lẫn phát động và hỗ trợ tấn công.

Tuy nhiên, Montenegro không phải là đội bóng không có những ngôi sao cho dù thứ hạng cách khá xa chủ nhà. Họ có những cầu thủ hiểu bóng đá Ý như tiền đạo Mirko Vucinic là người nhiều năm chơi bóng ở Serie A và hiện là trụ cột của AS Roma. Cầu thủ 18 tuổi vừa chuyển đến Fiorentian Stevan Jovetic thực sự là ẩn số cho chủ nhà bởi dù còn trẻ tuổi nhưng lối chơi đậm chất kỹ thuật và lanh lẹ sẽ làm khổ hàng thủ nhiều cầu thủ luống tuổi của Ý.

Các học trò của ông Zoran Filipovic đã chứng tỏ sự tiến bộ ở vòng loại World Cup 2010 nhưng cái họ thiếu chính là sự tập trung. Chẳng hạn như đã dẫn trước Bulgaria 2-1 nhưng lại để mất đi 2 điểm chỉ vì lơi lỏng ở hàng thủ ở những phút cuối. Ý già dặn hơn, kinh nghiệm sẽ đủ sức khai thác ở những thời điểm lơi lỏng đó.

Đội hình dự kiến:

Ý: Amelia; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Dossena; Gattuso, De Rossi, Aquilani; Di Natale, Gilardino, Giuseppe Rossi

Montenegro: Vukasin; Pavicevic, Batak, Tanasijevic, Jovanovic; Drincic, Burzanovic, Boskovic, Bogavac; Jovetic, Vucinic

Dự đoán: Ý 2 – 0 Montenegro

Ngoài ra, đêm nay còn có nhiều trận đấu đáng chú ý khác: Belarus – Anh, Bỉ - Tây Ban Nha, Đức – Wales, Nga - Phần Lan…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.