.

Arsenal khủng hoảng

.

(ĐNĐT) - Arsenal không có Gallas sau khi anh cho “nổ bom” đã chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp mà không có bàn thắng.

Arsenal rớt khỏi top 4

Chelsea không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Shay Given của Newcastle dù trọng tài đã “thông cảm” bỏ qua tình huống Ballack dứt điểm cận thành trong tư thế việt vị cả mét lúc cuối trận. Liverpool cũng hoàn toàn bế tắc trên sân nhà Anfield trước một Fulham luôn tìm cách đóng kín cửa khung thành. M.U không thể thắng Aston Villa trong trận đấu mà Rooney bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Thủ môn Almunia (trái) ba lần vào lưới nhặt bóng, hình ảnh tiêu biểu cho thất bại của Arsenal.

Nhưng điều đó vẫn còn chấp nhận được nếu đem so với Arsenal. Sau trận thua Aston Villa bất ngờ 0-2 trên sân nhà tuần trước, các học trò ông Wenger đã phơi áo đến 3 bàn không gỡ trên sân Manchester City. Xen kẽ giữa hai trận thua đó là đội trưởng Gallas tung ra những lời lẽ chỉ trích tinh thần chiến đấu của các đồng đội.

Báo chí Anh cho rằng Arsenal đang đi từ tồi tệ cho đến quá tồi tệ và họ đã rớt ra khỏi top 4. Để trừng phạt những lời lẽ chỉ trích không đúng lúc của Gallas, ông Wenger đã gạt người đồng hương ra khỏi đội hình đến thành phố Manchester và băng đội trưởng được trao cho thủ môn Almunia. Khủng hoảng lực lượng vì chấn thương lại thêm rối ren về tinh thần sau phát biểu chỉ trích của Gallas, Arsenal thi đấu rời rạc để cho các cầu thủ ManCity trừng phạt bằng 3 bàn thắng của Ireland, Robinho và Sturridge.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Arsenal nhận thất bại và không ghi được bàn thắng nào lận lưng.

Hiệu ứng domino

Trả lời đài BBC sau trận hòa với Newcastle, HLV Chelsea, ông Scolari cho rằng đội... thắng là Newcastle. Đội khách đã tuân thủ chiến thuật phòng ngự phản công cực tốt, trong đó thủ môn Given là người hùng khi xô được cú sút tưởng chừng như không cản nổi của Lampard. Newcastle đã hoàn thành mục tiêu kiếm một điểm và đó là thắng lợi! Với trận hoà này, Chelsea đã có 3 trận hoà và 1 trận thua trên sân nhà mùa này. Stamford Bridge không còn là “thánh địa” của các cầu thủ Chelsea. Với 1 điểm này, lãnh đạo Newcastle tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Joe Kinnear thêm... một tháng nữa.

May mắn cho Chelsea là Liverpool khi không có Gerrard trong đội hình đã trở nên đơn điệu và không có gì ngạc nhiên khi bị Fulham cầm hòa không bàn thắng. Trong lúc, các chân sút chủ nhà chiếm giữ phần lớn thế trận nhưng không tiếp cận được khung thành thủ môn Mark Schwarzer thì thủ môn Reina đã phải trổ tài cứu nguy cho Liverpool trước hai cú dứt diểm của Bullard và Johnson.

Lẽ ra với việc các đội mạnh bị cầm chân và thúc thủ thì M.U đá sau vài tiếng đồng hồ cần phải thừa cơ hội rút ngắn cách biệt, nhưng sự nôn nóng đó đã làm cho các chân sút các nhà vô địch bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn để đành chấp nhận một trận hòa không bàn thắng như Chelsea và Liverpool.

Arsenal thua hai đội đầu bảng đến 10 điểm sau 14 vòng đấu. M.U thua 8 điểm nhưng còn trong tay một trận chưa đấu với Fulham. Aston Villa vượt qua mặt Arsenal để lần đầu tiên lọt vào top 4 dưới thời của Martin O’Neill.

HOÀNG HƯNG

;
.
.
.
.
.