.

Bundesliga mới là số 1

.

(ĐNĐT) - Premier League luôn tự hào là giải đấu có sức thu hút bậc nhất châu Âu, số một hành tinh. Họ còn lên giọng hơn khi trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua là cuộc đấu nội bộ của hai đội bóng nước Anh M.U và Chelsea.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chẳng qua là do giới truyền thông Anh quốc mạnh quá, siêng năng trong công tác tuyên truyền quá nên có cảm giác là giải đấu là số một.

Trận đấu giữa Bayern Munich (áo đỏ) - Werder Bremen thu hút hơn 70 nghìn người tới sân.

Bundesliga luôn bị xếp chiếu dưới so với Premier League, Serie A và La Liga về mặt trình độ. Không biết có phải vì tự ái hay không mà từ đầu mùa giải đến nay báo chí Đức cũng bắt đầu vào cuộc so sánh số lượng khán giả đến sân. Họ lấy một ví dụ hết sức sinh động: ở vòng 5 của cả Premier League và Bundesliga cùng diễn ra ngày 20-9 và thời điểm đó mỗi giải đều có một trận cầu đinh. Ở Anh là cuộc đối đầu tái hiện lại trận chung kết Champions League giữa Chelsea và M.U. Ở Đức là trận Bayern Munich gặp Werder Bremen. Sau trận đấu, báo chí Đức thống kê là số lượng khán giả vào sân Allianz Arena để theo dõi trận Bayern với Bremen là hơn 70 nghìn người, trong khi sân Stamford Bridge chỉ có hơn 40 nghìn người.

Trong lúc, các CLB Anh mất dần tài trợ ngực áo thì ngày hôm qua tờ Bild tiếp tục làm cho mọi người tâm phục khẩu phục hơn khi công bố kết quả điều tra của đội ngũ nghiên cứu thị trường ở Cologne. Theo đó, Bundesliga đứng đầu về thu hút tài trợ trên ngực áo ở châu Âu. 18 CLB ở giải đấu cao nhất nước Đức đã thu về 102,9 triệu euro tiền tài trợ ngực áo trong mùa giải hiện tại, trong đó ĐKVĐ Bayern Munich nhiều nhất với 20 triệu euro. Số liệu thống kê còn nêu rõ 20 CLB ở Premier League chỉ có 85,9 triệu euro. M.U cũng vỗ ngực xưng danh là CLB số một thế giới nhưng với sự khủng hoảng của công ty bảo hiểm AIG, số tiền quảng cáo ngực áo cũng lép vế hơn Bayern Munich khi chỉ có khoảng 18 triệu euro.

Hai con số dù lạnh lùng nhưng cũng nói lên được sức hấp dẫn của giải đấu. Người Đức muốn cho thấy sự thật rằng Bundesliga vốn thầm lặng lâu nay mới là số một. Ngày mai cả Bundesliga và Premier League lại có trận cầu đinh. Ở Đức là cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng Bayer Leverkusen với Bayern Munich. Ở Anh là trận chiến danh dự giữa Chelsea và Arsenal. Lại một lần nữa để Bundesliga chứng tỏ có sức thu hút hơn Premier League? Hãy chờ xem!

HOÀNG HƯNG

;
.
.
.
.
.