.

Capello hoài nghi chấn thương của Gerrard

.

(ĐNĐT) - Cứ mỗi lần đội tuyển Anh thi đấu, Liverpool lại thông báo Gerrard dính chấn thương.

Ông Capello muốn sử dụng trận giao hữu với Đức (rạng sáng 20-11) để thử nghiệm nhiều cầu thủ mới và quan trọng nhất là đánh giá lại khả năng phối hợp giữa Lampard và Gerrard ở trung tâm hàng phòng ngự, vốn là đề tài tranh luận lâu nay.

Ông đã đến dự khán trận Liverpool thắng Bolton 2-0 trên sân khách và khá hài lòng khi Gerrard vẫn thể hiện vai trò “đầu tàu” trong suốt 90 phút trận đấu. Thế những, phía Liverpool bất ngờ tung tin Gerrard bị chấn thương làm ông Capello phá lệ khi đi gọi Gerrard tập trung để kiểm tra sự thật.

Chấn thương hàng loạt

Trước trận giao hữu gặp Đức, ông Capello đã không có tiền đạo đang có phong độ rất cao trong màu áo đội tuyển Wayne Rooney vì đau ngực, trung vệ Fernidand tái phát chấn thương lưng, Ashley Cole đau bắp chân, Jole Cole đau gối, Heskey đau vòm háng. Đó là chưa kể hai cầu thủ dự bị Jenas và thủ môn Hart cũng không thể ra sân với lý do tương tự. Đội trưởng Terry với cái chân sưng húp sau trận Chelsea thắng West Brom nhưng anh tỏ ra quyết tâm là sẽ có mặt trong trận đấu với Đức.

Gerrard (áo đỏ) trong trận thắng Bolton cuối tuần qua.

Ông Capello tỏ vẻ lo lắng: “Tôi nghĩ đơn giản trận đấu với Đức ở Berlin chỉ là một trận giao hữu như tên gọi của nó nhưng người ta nói với tôi rằng đá với Đức trên sân nhà của họ thì không thể là một trận giao hữu được. Tôi muốn thử nghiệm đội hình với nhiều cầu thủ mới”. Trong kế hoạch thử nghiệm, HLV người Ý chú tâm vào cặp tiền vệ trung tâm Gerrard với Lampard, vốn là đề tài tranh luận của dư luận và báo chí Anh suốt nhiều năm qua.

Bất ngờ, ông Capello nhận được thông tin từ người phát ngôn của Liverpool, Ian Cotton cho biết, kết quả scan cho thấy Gerrard bị rách cơ khép ở chân phải nên phải nghỉ từ 7-10 ngày mới hồi phục cho trận đấu với Fulham ở vòng đấu kế tiếp.

Capello bán tín bán nghi

Dù Liverpool thông báo người đội trưởng của họ không thể dự trận giao hữu Đức - Anh nhưng ông Capello kiên quyết gọi Gerrard tập trung cùng đồng đội tại khách sạn Grove, ngoại ô Watford. Ông không nói thẳng ra nhưng có thể hiểu ông không tin Liverpool nói đúng sự thật và yêu cầu đội ngũ bác sỹ đội tuyển phải kiểm tra lại chấn thương của Gerrard vì tận mắt ông chứng kiến Gerrard chơi hay như thế nào trong suốt 90 phút trên sân Reebok mà không có rắc rối nào. Đây là lần đầu tiên, ông Capello đã phải làm việc chẳng đặng đừng là kiểm tra lại chấn thương của một tuyển thủ khi CLB chủ quản đã thông báo chấn thương.

Cơ sở để ông Capello hoài nghi là trước hai trận vòng loại World Cup 2010 với Andorra và Croatia hồi tháng 9, phía Liverpool đã thông báo là Gerrard không thể tham gia vì phải phẫu thuật chấn thương vòm háng trong tháng đó. Dù không có Gerrard thì Barry đã đóng thế vai xuất sắc nhưng ông Capello tin rằng đẳng cấp của đội trưởng Liverpool là rất cần thiết cho đội tuyển quốc gia. Không lẽ cứ mỗi lần đội tuyển Anh thi đấu là Gerrard chấn thương? Ông thầy người Ý này hoài nghi là đúng.

HOÀNG HƯNG

;
.
.
.
.
.