.
CHAMPIONS LEAGUE: FIORENTINA – LYON (rạng sáng 26-11)

Trả nợ ngọt ngào

.

(ĐNĐT) - Fiorentina đang có phong độ khá cao nhưng có vẻ thời gian còn lại là quá gấp gáp để họ có thể giành vé đi tiếp. Nhưng trước mắt vẫn là một cuộc trả thù ngọt ngào trước Lyon, khi lượt đi CLB nước Ý đã để thua trước đối thủ.

Fiorentina đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay trong lần đầu tiên trở lại sau 8 năm. Chính vì thế, La Viola buộc phải thắng hai trận còn lại của vòng bảng mới có hy vọng đi tiếp. Trước mắt, là trận đấu đêm nay với Lyon trên sân nhà, rồi sau đó mới tính đến thắng Steaua Bucharest trên đất khách sau đây 2 tuần.

Mutu và Gilardino sẽ tiếp tục nhả đạn đem lại chiến thắng cho Fiorentina?

Có thể cơ hội sẽ đến với đội bóng áo tím, bởi họ vừa có cuộc trình diễn tuyệt vời trước Udinese hồi cuối tuần với chiến thắng 4-2. Bộ đôi tấn công Gilardino - Mutu vẫn nhả đạn đều đặn, tiền vệ Montolivo đóng góp 2 bàn. Dù báo chí nhận định Fio đang chịu áp lực lớn khi phải thắng nhưng đội trưởng Mutu đã làm hạ nhiệt đến tận cùng để giúp đồng đội tránh sự căng thẳng. Anh nói, “nếu chúng tôi lọt qua vòng đấu bảng là một kết quả tốt hơn mong đợi. Nhưng nếu thua, sẽ chẳng có ai gọi chúng tôi là thất bại”. Đấy là chưa nói đến phong độ sân nhà của Fiorentina mùa này cũng rất đáng gờm với 5 trận thắng và 2 trận hòa.

Trong khi đó, đội khách Lyon đang rơi vào khủng hoảng lực lượng mà trận thua PSG ở vòng 15 Ligue 1 là minh chứng. Hàng hậu vệ mất đứt gần hết đội hình khi Reveillere gia nhập phòng hồi phục thể lực với Bodmer, Clerc và Grosso. HLV Claude Puel đang đau đầu việc bố trí hàng phòng ngự bởi ông có quá ít sự lựa chọn. Ông lưỡng lự giữa quyết định để hậu vệ trẻ Gassama xung trận ngay từ đầu hay cố để Grosso ra sân, thậm chí là ông còn dự tính kéo tiền vệ Kallstrom, tiền đạo Govou về lo công việc phòng thủ.

Nếu lấy đi những cầu thủ trên hàng tấn công xuống phòng ngự thì hệ thống tấn công của Lyon chắc chắn sẽ gặp trục trặc vì bộ đôi Benzema - Fred không chỉ chờ đợi vào những đường tỉa bóng của Juninho mà còn chờ đợi ở Kallstrom hay Govou. Nếu chọn lấy công bù thủ thì vị trí Gassama sẽ bị Gilardino và Mutu khai thác tối đa. Quả là quá khó cho ông Puel có thể kiếm một điểm nhằm chiếm lợi thế ở vòng đấu cuối cùng.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Frey, Comotto, Dainelli, Vargas, Gamberini, Semioli, Donadel, Melo, Montolivo, Gilardino, Mutu

Lyon: Lloris, Cris, Boumsong, Gassama, Kolodziejczak, Ederson, Makoun, Kallstrom, Juninho, Fred, Benzema

Dự đoán: Fiorentina - Lyon 2-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.