.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Mourinho nổi giận

.

(ĐNĐT) - Có được vé đi tiếp nhờ công sức của người khác, Mourinho không thể hài lòng vì các học trò đã bất lực trong tấn công và hớ hênh để đội bóng dưới cơ lấy trọn 3 điểm trên đất Ý.

Mourinho mới được tán dương lên tận mây xanh sau trận thắng Juventus hồi cuối tuần. Chủ tịch Moratti không tiếc lời khi nói về tính ưu việt của hệ thống 4-3-3. Vậy mà chỉ vài ngày sau chiến thắng như thể chiếc cúp Scudetto đã ở lại San Siro mùa thứ tư liên tiếp, Inter đã đón nhận thất bại trên sân nhà trước Panathinaikos với bàn thắng duy nhất của hậu vệ Josu Sarriegi ở phút 69. Dù thất bại nhưng trận đấu ở đảo Síp giữa Anorthosis với Werder Bremen kết thúc với tỷ số hòa 2-2 đã giúp Inter Milan chính thức giành vé đi tiếp.

Vẻ đăm chiêu của Mourinho trong trận đấu.

Adriano đã tung ra cú sút bật cột dọc ở tư thế thoải mái. Ibrahimovic phá sập bẫy việt vị của đội bóng Hi Lạp nhưng pha tâng bóng qua đầu thủ môn lại đi hơi cao. Hệ thống tấn công không có cầu thủ chạy cánh đã bị phá sản trong hiệp một bởi lối chơi quyết liệt của các cầu thủ Panathinaikos đã buộc ông Mourinho phải đưa Quaresma vào thay Figo từ đầu hiệp hai để chuyển sang tấn công dọc hai cánh. Tuy nhiên, Inter vẫn hoàn toàn bế tắc dù toàn trận chủ nhà có đến 17 cú sút về phía khung thành đội khách.

Lối chơi phản công của Panathinaikos cũng không hề sắc sảo, nhưng ở tình huống đá phạt góc ở phút 69, cả hàng thủ Inter đứng chết lặng để cho tiền đạo đội khách đánh đầu buộc thủ môn Cesar đẩy bóng ra và Sarriegi lao vào đệm bóng vào góc lưới trong sự sững sờ của khán giả Ý. Sau trận đấu, ông Mourinho tức tối bảo đừng có nói Pana may mắn, họ đã chơi tập trung và xứng đáng có bàn thắng. "Chúng ta phải biết tức giận với chính mình, những cơ hội được tạo ra, khả năng kiểm soát trận đấu là không quan trọng bằng bàn thắng. Pana đã chứng tỏ sự nguy hiểm ngay từ khi họ thắng Werder Bremen tới 3 bàn không gỡ trên đất Đức". Nhờ hai trận thắng sân khách liên tiếp, đội bóng Hi Lạp đã leo lên vị trí thứ hai.

Tiếp sau bất ngờ ở sân San Siro là Chelsea, khi CLB Anh để cho Bordeaux cầm hòa 1-1 và đau hơn là tiền vệ chủ lực Lampard đã phải nhận thẻ đỏ rời sân khi trận đấu chỉ còn 4 phút. Các trận còn lại rạng sáng nay đã theo nguyên tắc “đội mạnh hơn đã giành chiến thắng”. Steven Gerrard vừa bình phục chấn thương đã có pha lao người đánh đầu tuyệt đẹp khi bàn thắng duy nhất cho Liverpool trong trận tiếp đón Marseille. Barcelona đã có vé đi tiếp vẫn ra sức đè bẹp chủ nhà Sporting Lisbon 5-2, trong đó có hai bàn phản lưới nhà của các cầu thủ Sporting. Đội bóng Ukraine Shakhtar Donetsk có chiến thắng "5 sao" trước Basel. Tân binh Cluj đã chấm dứt yếu tố bất ngờ khi để AS Roma thắng dễ 3-1.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.