.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Tất cả đã an bài

.

(ĐNĐT) - Không quá hấp dẫn nhưng các đại gia đã làm được điều cần làm là giành quyền đi tiếp trước một vòng đấu để giảm áp lực.

4 bảng đấu đã sớm hoàn tất trước một lượt đấu bởi hai chiếc vé đi vào vòng sau đã được xác định sau lượt trận áp chót sáng nay.

Benzema ăn mừng sau khi bàn vào lưới Fiorentina.

Trận đấu được trông chờ nhất là cuộc đối đầu giữa Fiorentina với Lyon trên sân Franchi. Chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng để nuôi dưỡng cơ hội giành chiếc vé thứ hai của bảng trước một Lyon què quặt vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Claude Puel đã rất hợp lý khi chọn lối chơi phòng ngự phản công để gia cố hàng thủ bị suy yếu. Sự thay đổi bất ngờ này đã làm chủ nhà Fio hoàn toàn bất lực trong việc triển khai tấn công.

Ngược lại, Lyon đã tỏ ra quá sắc sảo trong các đợt phản công để lần lượt Makoun rồi Benzema đưa đội khách dẫn trước 2 bàn khi trận đấu chưa qua được nửa giờ. Gilardino chỉ gỡ lại được một bàn cho Fio đúng vào phút cuối cùng của hiệp một. Ở hiệp đấu tiếp theo, Lyon chơi cực kỳ chủ động để bảo toàn tỷ số, thậm chí suýt chút nữa đã có thể gia tăng cách biệt nếu cú sút của Ederson không bật vào xà ngang vào cuối trận.

HLV Klinsmann đã có lý khi bỏ ngoài tai lời phàn nàn của Podolski do anh không được đá chính, thậm chí cầu thủ gốc Ba Lan này không có trong danh sách dự bị của Bayern Munich. Sau hiệp một bế tắc trước “chiếc xe bus” của Steaua đặt trước khung thành Zapata, các cầu thủ xứ Baravia đã lật nhào chiếc xe bus từ đầu hiệp hai để Klose ghi hai bàn, xen kẽ là pha dứt điểm của Toni, giúp Bayern giành trọn 3 điểm. Bayern bằng điểm với Lyon nhưng xếp sau vì thua hiệu số và quan trọng là cả hai đã dắt tay nhau vào vòng sau.

Ở bảng H, tưởng chừng như trận đấu giữa Zenit St.Peterburg và Juventus đã phải hoãn lại vì bầu không khí tang thương. Trước trận đấu vài tiếng đồng hồ, một vụ nổ bom trên xe taxi đã làm 3 người chết. Đã thế, thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi dày càng làm cho trận đấu kém hấp dẫn hơn mong đợi, bởi Zenit cần phải thắng để thắp lên hy vọng lọt vào vòng sau.

Trong khi đó, HLV Ranieri lo ngại thêm một trận thua nữa sẽ dìm đội bóng vào cuộc khủng hoảng tinh thần nên dù đã nhận vé đi tiếp vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với Piero và Nedved xuất trận ngay từ đầu để đảm bảo ít nhất một trận hòa và họ đã thành công với tỷ số 0-0.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, tiền đạo mang áo số 7 của đội khách Raul Gonzalez đã vớt Real Madrid khỏi sự chỉ trích khi ghi bàn thắng duy nhất ngay từ phút thứ 7 trên sân Borisov. Như vậy, Juventus và Real Madrid đã chính thức giành quyền đi tiếp.

Tiền vệ trẻ tuổi Csec Fabregas đã có sự khởi đầu thời kỳ mới, thời kỳ anh mang băng đội trưởng Arsenal rất suôn sẻ. Arsenal đã thắng Dinamo Kiev với tỷ số tối thiểu khi pha đá phạt nhanh của Fabregas đã được tiền đạo dự bị Bendtner kết thúc chuẩn xác ở phút 86.

HLV lão làng Luis Aragones đứng trước nguy cơ bị mất việc khi Fenerbahce thua trận thứ hai ở sân nhà liên tiếp khi để Porto vượt qua với tỷ số 2-1. Với thất bại này, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã nói lời chia tay giải, đồng thời giúp Porto tiếp bước Arsenal đi tiếp vào vòng sau.

Cũng dắt tay nhau vào vòng sau là Villareal và M.U sau một trận đấu rất quyết liệt. Thủ môn chủ nhà Lopez đã rất vất vả mới cản nổi cú dứt điểm của Ronaldo rồi Rooney. Chính sự quấy phá của hai cầu thủ này mà Capdevila nổi đóa phạm lỗi rất nguy hiểm với Ronaldo ở phút 82 để nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Tuy nhiên, trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai lại hòa không bàn thắng để cùng có 9 điểm để loại bỏ Aab và Celtic lại phía sau.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.