.
HẬU TRƯỜNG SÂN CỎ:

Anton Ferdinand : Tôi muốn giúp Thủ tướng Anh

.

(ĐNĐT) - Đời sống xã hội ở thủ đô London của nước Anh đang bị đảo lộn nghiêm trọng khi mà người dân lo nơm nớp bị ai đó dùng dao tấn công mình. Tính đến nay đã có 21 người tuổi vị thành niên đã bị đâm chết.

Vừa qua, hàng nghìn người tuần hành trên các đường phố ở London để kêu gọi một cuộc chiến chống lại loại tội phạm này. Chính quyền thủ đô và cả Thủ tướng Anh Gordon Brown “vò đầu bứt tai” vì vẫn chưa thể truy tìm hung thủ.

Trong lúc đó, trung vệ trẻ tuổi Anton Ferdinand (ảnh) có ước mơ là gặp mặt được Thủ tướng Brown để giúp truy tìm căn nguyên và hung thủ của loại tội phạm này và những thứ tương tự như thế, giống như lúc Thủ tướng đã gặp anh trong chiến dịch chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá trước đây.

Ferdinand lớn lên trên những con đường “gai góc” của khu vực Peckham ở đông nam London. Do đó, anh quá quen với cuộc sống của tội phạm. Anh cho rằng loại tội phạm này đã có từ lâu nhưng bỗng nhiên nó phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây và tình hình càng ngày càng tệ hại hơn. "Tôi luôn ấp ủ trong lòng ước mơ có thể thay đổi được tình hình nhưng với cương vị của mình thì chẳng thể làm gì được", anh nói.

Anh cho rằng căn nguyên của loại tội phạm này mà anh từng chứng kiến ở khu vực Peckham là do đói nghèo và thiếu tình cảm, thiếu giáo dục. Anh nhận ra rằng bóng đá có thể giúp cải thiện tình hình. Chẳng hạn ở Sunderland, nơi anh mới đầu quân hồi mùa hè, đa số trẻ em chỉ có hoặc cha hoặc mẹ nhưng lớp dạy bóng đá của CLB này đã thu hút trẻ em đến đây tập luyện, học hành, chăm sóc sức khỏe... Ở đó, các em có đầy đủ: yếu tố tình cảm, sự giáo dục và cuộc sống tập thể. Ferdinand lấy mình ra làm ví dụ. Hồi còn 10-11 tuổi, anh là một trong những cầu thủ trẻ tồi nhất bởi vì chẳng có kỹ thuật chút nào nhưng cha mẹ anh đã động viên hết mình để anh theo đuổi bất cứ công việc gì, bóng đá, đua ngựa hay hát hò.

Để làm tốt công việc này, không có gì bằng các chính trị gia thường xuyên nói chuyện với mọi người ngày này qua tháng khác theo kiểu “mưa dầm thấm đất”. Ferdinand cho rằng những cuộc đời như anh là ví dụ sinh động cho trẻ em, cho mọi người hướng đến cuộc sống lương thiện.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.